Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

6 cách tăng cường sự tự tin khi tìm việc

Lượt xem: 451Ngày đăng: 27-03-2023

Thất nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng không có việc làm trong thời đại kinh tế suy thoái còn đau đớn gấp đôi.

Một nhà tâm lý học từ Đại học bang Georgia đã cho biết việc mất việc làm ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần như thế nào. Các chuyên gia nhân sự và huấn luyện viên nghề nghiệp cũng đưa ra lời khuyên về cách ứng viên có thể nâng cao sự tự tin của họ trước khi phỏng vấn.

Thất nghiệp ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần như thế nào?

Phó giáo sư Tiến sĩ Songqi Liu của Đại học bang Georgia cho biết có 5 khía cạnh của việc làm mà những người thất nghiệp thường thiếu. Và đó là cấu trúc thời gian, mục đích tập thể, liên hệ xã hội, địa vị và hoạt động.

Tiến sĩ Liu cho biết: “Việc tước bỏ những chức năng quan trọng này của việc làm thường dẫn đến đau khổ. Nghiên cứu cho thấy rằng căng thẳng tài chính gia tăng mà những người thất nghiệp gặp phải có thể dẫn đến suy giảm sức khỏe tâm thần. Thất nghiệp có liên quan đến trầm cảm, lo lắng, lòng tự trọng thấp, bất mãn trong hôn nhân và thậm chí làm tăng nguy cơ tử vong”.

Theo giáo sư, có một số cách để cải thiện hiệu quả tìm kiếm việc làm và khả năng thuyết phục bằng lời nói.

1. Chuẩn bị bài quảng cáo về bản thân

Tiến sĩ Liu cho biết : “Hãy nghĩ về những kỹ năng và đặc điểm cá nhân cần thiết trong loại công việc bạn đang tìm kiếm, đồng thời cân nhắc xem bạn vượt trội ở điểm nào. “Sau đó, hãy sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn để mô tả loại vị trí mà bạn quan tâm.”

Giống như cách bạn chuẩn bị cho một sự kiện kết nối mạng, hãy thực hành quảng cáo kéo dài 20 – 30 giây trong thời gian rảnh của bạn. Bằng cách đó bạn luôn chuẩn bị sẵn sàng. Này, bạn không bao giờ biết mình sẽ gặp ai ở siêu thị hoặc tại bất cứ nơi nào bạn đi trên đường đâu.

2. Thực hiện phỏng vấn thử

Đóng vai phỏng vấn có thể giúp người tìm việc đoán trước và chuẩn bị câu trả lời cho các cuộc phỏng vấn ảo hoặc trực tiếp của họ.

Tiến sĩ Liu cho biết: “Đôi khi nhận được lời khuyên về cách ăn mặc có thể làm giảm bớt sự lo lắng khi phỏng vấn.”

3. Kết nối lại với nhân viên cũ

Sau thời đại giãn cách xã hội khiến nhiều người mất liên lạc với nhau. Bây giờ chính là lúc để bắt chuyện với các đồng nghiệp cũ của bạn trên LinkedIn hoặc thông qua các tài khoản mạng xã hội khác.

Hãy bắt đầu kết nối với những nhà tuyển dụng tiềm năng. Khi bạn cho phép mạng lưới của mình tạo ra một tấm thảm chào mừng, điều này sẽ tạo ra ánh hào quang cho ứng viên và thường giúp việc tạo kết nối dẫn đến các cuộc phỏng vấn và một vị trí mới dễ dàng hơn.

4. Học điều gì đó mới

Các nhà quản lý tuyển dụng thường hỏi bạn đã sử dụng thời gian như thế nào, vì vậy các nhà tuyển dụng như chuyên gia thu hút nhân tài Christina Stokes khuyến khích ứng viên nên học một kỹ năng mới.

“Ngay cả khi bạn không có việc làm, bạn nên tập trung vào việc tiếp tục học. Bằng cách đó, khi bạn tham gia một cuộc phỏng vấn, cuộc trò chuyện của bạn sẽ vẫn phù hợp và sẽ định vị bạn là người hiểu biết và có năng lực.” - Stokes nói - “Giữ kỹ năng của bạn sắc bén bằng cách tham gia một lớp học hoặc lấy chứng chỉ.”

5. Xem xét lại việc thay đổi nghề nghiệp

Con người ngày nay đang xem xét chuyển đổi nghề nghiệp rất nhiều, nhưng hãy lưu ý về việc thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ.

“Thay đổi con đường sự nghiệp không phải là điều dễ dàng thực hiện trong thời điểm tốt nhất và có thể khó khăn hơn trong thời điểm có quá nhiều người không có việc làm và các công ty không tuyển dụng tích cực” - Stokes nói - “Hãy chắc chắn mình có khả năng và kinh nghiệm đáp ứng phần lớn các yêu cầu của công việc mà bạn đang ứng tuyển – nếu không sẽ khó chứng minh tính đủ điều kiện của bạn. Sẽ là thông minh nếu bạn tham gia một lớp học trong lĩnh vực mới mà bạn mong muốn, hoặc thậm chí tìm kiếm sự cố vấn hoặc kinh nghiệm làm nghề tự do.”

6. Công nhận thành tích của bạn

Tự đánh giá cao và công nhận là rất quan trọng khi nói đến việc thúc đẩy sự tự tin của bạn.

Chiến lược gia nghề nghiệp Melissa Llarena nói rằng khi khách hàng của cô ấy cảm thấy bị nhà tuyển dụng phớt lờ và từ chối, cô ấy khuyến khích họ ngừng đánh giá thấp bản thân. Cô ấy nói với những người tìm việc rằng hãy nhớ đến thành công mà họ đã mang lại cho công ty cũ.

Nhiều ứng viên nghĩ rằng chỉnh sửa sơ yếu lý lịch bằng cách đánh bóng nó lên là một câu trả lời cho câu hỏi “Cho tôi biết thành tích của bạn tại công ty cũ”, nhưng sự tự tin vững chắc thực sự là nền tảng để đạt được bất cứ điều gì xứng đáng.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360