Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 sự thay đổi trong buổi phỏng vấn tuyển dụng việc làm hiện nay

Lượt xem: 708Ngày đăng: 18-04-2023

Hiện nay, việc phỏng vấn tuyển dụng nhân sự trở nên ngày càng khó khăn hơn, bởi vì các ứng viên càng ngày càng có trình độ và kinh nghiệm cao hơn. Vì vậy, các nhà tuyển dụng cần phải cập nhật và áp dụng những xu hướng mới trong quá trình phỏng vấn để tìm ra những ứng viên phù hợp nhất. Nhiều phương pháp và quy trình phỏng vấn mà chúng ta quen thuộc khi lớn lên giờ đã lỗi thời và không còn phù hợp.

Dưới đây là 5 sự thay đổi trong buổi phỏng vấn tuyển dụng việc làm hiện nay mà bạn nên lưu ý:

1. Phỏng vấn trực tuyến

Với sự phát triển của công nghệ, việc phỏng vấn trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến trong các công ty. Ngay cả trước COVID-19, chúng tôi đã thấy xu hướng này xuất hiện trong quy trình tuyển dụng của nhiều công ty. Từ năm 2020, công nghệ này không chỉ trở nên tiện lợi mà còn thiết yếu, vì nhiều công ty đã chuyển sang làm việc tại nhà và không còn gặp mặt trực tiếp nữa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tăng cường tính hiệu quả trong việc tìm kiếm ứng viên phù hợp. 

Các Nhà tuyển dụng khuyên bạn không nên đợi đến phút cuối mới chuẩn bị, đặc biệt nếu bạn chưa từng tham gia buổi phỏng vấn qua video.

2. Bạn có thể được yêu cầu làm các bài kiểm tra

Sử dụng bài kiểm tra có thể giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng và kỹ năng của ứng viên một cách hiệu quả. Hầu hết các công ty không chỉ muốn tin lời bạn về những gì bạn có thể làm — họ muốn bạn chứng minh điều đó.

Những bài kiểm tra này giúp nhà tuyển dụng loại bỏ những ứng viên có thể không đủ tiêu chuẩn cho một vị trí hoặc phù hợp hơn cho một công việc khác.

Các bài kiểm tra này có thể trông khác nhau tùy thuộc vào những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm — chúng có thể kiểm tra kỹ năng, khả năng nhận thức hoặc thậm chí là loại tính cách. Nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn làm bài kiểm tra thực tế trực tuyến hoặc nộp bài mẫu dựa trên bài tập họ giao cho bạn.

Dù bằng cách nào, hãy sẵn sàng dành thời gian và cho nhà tuyển dụng tiềm năng thấy những gì bạn có.

3. Phỏng vấn tập trung vào kỹ năng mềm

Thay vì chỉ quan tâm đến kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của ứng viên, các nhà tuyển dụng hiện nay đang chú trọng hơn đến các kỹ năng mềm như tư duy logic, khả năng làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề và giao tiếp. Những kỹ năng này sẽ giúp cho ứng viên dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc và đóng góp tích cực cho công ty.

4. Bạn phải thực hiện nghiên cứu về công ty trước khi đi phỏng vấn

Luôn luôn là một ý tưởng hay khi tham gia một cuộc phỏng vấn việc làm với một số kiến ​​thức về công ty mà bạn đang phỏng vấn. 

Thật dễ dàng để tìm kiếm một công ty trên google và tìm ra sứ mệnh, mục tiêu, văn hóa công ty, v.v. Bạn thậm chí có thể thường xuyên tìm thấy tên của người quản lý tuyển dụng hoặc giám đốc mà bạn sẽ phỏng vấn trước để gửi cho họ trong email hoặc thư xin việc của bạn.

Thực hiện nghiên cứu của bạn không chỉ gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng tiềm năng mà còn cho phép bạn tùy chỉnh các câu trả lời của mình một cách thích hợp cho công việc mà bạn đang phỏng vấn.

5. Sự phù hợp về văn hóa

Trước đây, có vẻ như bộ kỹ năng và kinh nghiệm là những điều quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng xem xét trong quá trình phỏng vấn. Tuy nhiên, bây giờ không còn dừng lại ở đó.

Nhiều nhà tuyển dụng hiện muốn biết rằng bạn có phù hợp với văn hóa công ty của họ hay không và trong một số trường hợp, bạn có thể thêm vào đó. Forbes gợi ý các ứng viên nên đặt nhiều câu hỏi trực tiếp hơn về văn hóa trong cuộc phỏng vấn ban đầu và xem những nhân viên trước đây đã nói gì trên mạng xã hội.

Những sự thay đổi trong buổi phỏng vấn tuyển dụng việc làm trên đây đang được áp dụng rộng rãi bởi các công ty trên toàn thế giới, với mục tiêu tăng cường hiệu quả tuyển dụng và thu hút những ứng viên có năng lực và tiềm năng. 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360