Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 Mẹo Phỏng Vấn Dành Cho Sinh Viên Đại Học

Lượt xem: 507Ngày đăng: 09-11-2022

5 Mẹo Phỏng Vấn Dành Cho Sinh Viên Đại Học

Nếu bạn đang học đại học và đang muốn vượt qua một cuộc phỏng vấn cho công việc đầu tiên, thực tập hoặc có thể là một cơ hội vừa học vừa làm, hãy kiên trì đọc hết bài này nhé. Bởi vì chúng tôi sẽ chia sẻ năm mẹo phỏng vấn dành cho sinh viên đại học. Những điều này sẽ cho người phỏng vấn của bạn thấy rằng bạn tự tin, chuẩn bị và sẵn sàng cho vị trí ứng tuyển.

Mẹo 1: Thực hiện tìm hiểu về công ty

Thực hiện tìm hiểu về công ty

Đầu tiên, hãy thực hiện quá trình tìm hiểu về công ty. Đây là một phần quan trọng của quá trình phỏng vấn.

Nó cho phép bạn kết nối các kỹ năng và kinh nghiệm của mình với các mục tiêu của công ty. Và khi nghiên cứu, hãy chắc rằng bạn kiểm tra thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Đừng quên trang web của công ty. Nếu bạn chưa quen với việc nghiên cứu một công ty, hãy cố gắng dành khoảng 30 phút để xem các trang tuyển dụng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy mô tả công việc chi tiết và thêm thông tin về các dịch vụ cũng như vai trò khác nhau.

Việc kiểm tra thông tin về hoặc các trang cung cấp sản phẩm và dịch vụ của công ty để tìm hiểu thêm về sứ mệnh và mục tiêu của công ty thực sự là gì. Bạn biết rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu thực sự tốt khi bạn có thể nói về cách một trong những mục tiêu cá nhân của bạn phù hợp với mục tiêu của công ty hoặc khi bạn có thể nói về cách kỹ năng của bạn sẽ bổ sung hoặc thậm chí nâng cao tốt hơn các dịch vụ hiện tại của họ cho khách hàng. Trong cuộc phỏng vấn, hãy thể hiện tất cả những gì mà bạn đã tìm hiểu được bằng cách nhớ lại những chi tiết phù hợp với mục tiêu cá nhân của bạn.

Ví dụ, nếu bạn thấy công ty hoạt động tích cực trong cộng đồng, hãy đề cập rằng bạn có mong muốn làm việc với một tổ chức tập trung vào cộng đồng khi họ hỏi bạn tại sao bạn muốn làm việc ở đây? Và cuối cùng, trong quá trình tìm hiểu, hãy hỏi cả những người xung quanh. Nếu bạn được bạn bè hoặc thành viên trong gia đình giới thiệu vị trí này, hãy hỏi họ cảm giác thực sự khi làm việc tại công ty đó. Sử dụng các kết nối cá nhân của bạn là một cách thông minh để tìm ra những quan điểm trung thực về những gì thực sự thích khi làm việc tại một công ty. 

Mẹo 2: Tạo ấn tượng tốt

Cách bạn thể hiện bản thân trong ngày phỏng vấn có thể ảnh hưởng đáng kể đến cơ hội thành công của bạn và việc thể hiện tốt bản thân bao gồm những điều như trang phục, sự đúng giờ và hồ sơ ứng tuyển của bạn.

Về trang phục: Xem trang web của công ty để biết các chỉ dẫn về cách ăn mặc của nhân viên và hướng tới cách ăn mặc cao hơn ít nhất một bước. Hoặc đơn giản nhất hãy chuẩn bị trang phục công sở ở mức tối thiểu. 

Bước tiếp theo: Đúng giờ. Điều này có thể nói dễ hơn làm, nhưng chìa khóa của thành công là lập kế hoạch để đủ thời gian xử lý  những điều bất ngờ có thể xảy đến. Ví dụ, nếu bạn đang phỏng vấn qua video, hãy nhớ kiểm tra công cụ của bạn vào ngày trước đó. Điều này bao gồm micrô của bạn, âm thanh, máy ảnh và thậm chí kiểm tra kết nối internet của bạn. Làm điều này vào ngày hôm trước cho phép bạn phát hiện ra bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn. Và nếu bạn phỏng vấn offline, hãy nhớ đến sớm ít nhất 15 phút.

Mẹo bổ sung: Lưu ý rằng cuộc phỏng vấn của bạn có thể bắt đầu ngay khi bạn đến. Vì vậy, hãy thân thiện với bất kỳ nhân viên nào mà bạn nói chuyện, hoặc mỉm cười với những người bạn gặp trong khi chờ đến lượt mình.

Tiếp theo: Đến phỏng vấn với những tài liệu mà bạn đã chuẩn bị đầy đủ để thành công. Điều này có thể bao gồm việc mang theo nhiều bản sao sơ ​​yếu lý lịch của bạn để phòng trường hợp người phỏng vấn yêu cầu hoặc nếu bạn muốn có trong tay để tham khảo. Và nó cũng có thể bao gồm việc mang theo bút và giấy hoặc bất kỳ tài liệu nào khác mà bạn muốn ghi chú.

Mẹo 3: Biết cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn

Biết cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn

Cho tôi biết về bản thân của bạn

Một trong những câu hỏi đầu tiên mà bạn có thể được hỏi là “Hãy cho tôi biết về bản thân bạn”. Nói tóm lại, đây là một bản tóm tắt chuyên môn dài từ hai đến ba phút giải thích ngắn gọn vị trí của bạn trong sự nghiệp và nơi bạn muốn đi. 

Câu hỏi phỏng vấn dựa trên hành vi

Đối với những câu hỏi mà bạn không mong đợi, bạn nên cố gắng nhanh chóng xác định loại câu hỏi mà bạn đã được hỏi. Ví dụ: nếu câu hỏi bắt đầu bằng "Hãy kể cho tôi nghe về thời điểm khi ..." hoặc "Mô tả tình huống khi ..." , thông thường đó là một câu hỏi phỏng vấn dựa trên hành vi.

Những loại câu hỏi này được đặt ra để hiểu được mức độ kinh nghiệm của bạn hoặc bạn đã từng ở trong những tình huống công việc nào và bạn đã xử lý như thế nào.

Câu hỏi phỏng vấn vòng loại

Một loại câu hỏi khác mà bạn có thể chuẩn bị để được hỏi được gọi là vòng loại. Vòng loại là những câu hỏi được thiết kế để xác định mức độ kinh nghiệm của bạn khi làm việc trong các tình huống nhất định hoặc sử dụng các loại công nghệ khác nhau. Về cơ bản, họ muốn biết liệu bạn có các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thực hiện công việc hay không.

Một số câu hỏi ví dụ về vòng loại bao gồm:

  • Bạn có kinh nghiệm gì khi làm việc trong dịch vụ chăm sóc khách hàng?

  • Bạn có kinh nghiệm gì khi sử dụng công nghệ A?

Nếu tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình phỏng vấn, bạn cảm thấy mình không thể trả lời câu hỏi, chỉ cần nói: “Đó là một câu hỏi thực sự tuyệt vời. Hãy để tôi nghĩ về điều đó một chút ”.

Hãy dành cho bản thân thời gian đó và tạm dừng trước khi bạn trả lời câu hỏi. Tạm dừng trong giây lát là một công cụ mạnh mẽ để luôn kiểm soát và cảm thấy tự tin trước khi bạn trả lời một câu hỏi.

Mẹo 4: Rút ra kinh nghiệm từ tất cả các hoạt động từng tham gia

Rút ra kinh nghiệm từ tất cả các hoạt động từng tham gia

Một trong những quan niệm sai lầm phổ biến mà tôi nhận thấy khi làm việc với sinh viên đại học là suy nghĩ rằng kinh nghiệm mà họ chia sẻ phải là từ toàn bộ thời gian được trả lương, công việc chuyên nghiệp. Trong một cuộc phỏng vấn, hãy chắc chắn rút ra những kinh nghiệm, như công việc bạn đã làm với các câu lạc bộ và tổ chức sinh viên. Đó cũng có thể là bất kỳ công việc tình nguyện nào mà bạn đã nhận được từ chỉ thị của trường, hoặc bạn chọn tự làm, hoặc bất kỳ loại công việc nào có sự tham gia của cộng đồng.

Giá trị của những câu chuyện bạn chọn để làm nổi bật không phải là việc bạn có được trả tiền để làm công việc đó hay không. Đó là một bộ kỹ năng mà bạn có thể thể hiện. Vì vậy, hãy chọn những câu chuyện làm nổi bật các kỹ năng, như trải nghiệm dịch vụ khách hàng, làm việc theo nhóm, cộng tác và khả năng lãnh đạo. 

Mẹo 5: Đặt những câu hỏi dành cho Nhà tuyển dụng

Tham khảo: BÍ KÍP VƯỢT ẢI “BẠN CÒN CÂU HỎI NÀO KHÔNG?” CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG

Khi còn khoảng 5 đến 10 phút trong một cuộc phỏng vấn, bạn sẽ thường được hỏi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cho họ. Thật thông minh khi chuẩn bị sẵn 2-3 câu hỏi mà bạn có thể hỏi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí hoặc công ty.

Một số câu hỏi ví dụ bạn có thể hỏi như sau:

- Một ngày làm việc điển hình diễn ra như thế nào đối với nhân viên trong vị trí này?

- Thành công của công việc được đo lường như thế nào?

- Một số kỹ năng mà một người thành công trong vị trí này thường có là gì?

Ngoài việc dành thời gian để tìm hiểu thêm về công ty, đặt câu hỏi cho phép bạn làm rõ bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn có về việc liệu vị trí đó có phù hợp với bạn hay không hoặc công ty có thể phù hợp với bạn hay không. Và như một nguyên tắc chung, hãy luôn giữ cho các câu hỏi chuyên nghiệp. Trừ khi người phỏng vấn mở đầu cuộc trò chuyện để bao gồm sở thích hoặc hoạt động bên ngoài, tốt nhất bạn chỉ nên giữ lại các câu hỏi về công ty hoặc vị trí tuyển dụng.

Mẹo bổ sung: Gửi email sau buổi phỏng vấn

Gửi email sau buổi phỏng vấn

Điều này thể hiện cam kết về vị trí và tính chuyên nghiệp của bạn. Bây giờ, có hai loại email mà bạn nên gửi sau buổi phỏng vấn. Đầu tiên là thư cảm ơn, và thứ hai là email tiếp theo để gửi sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc. Và nếu bạn định gửi thư cảm ơn, hãy nhớ gửi nó trong vòng 24 đến 48 giờ sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn của bạn.

Kết luận

Tóm lại, 5 mẹo Phỏng Vấn Dành Cho Sinh Viên Đại Học là:

  1. Thực hiện tim hiểu về công ty

  2. Tạo ấn tượng tốt

  3. Biết cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn thông thường

  4. Rút ra bài học từ tất cả kinh nghiệm của bạn

  5. Đặt câu hỏi chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng

Chúng tôi hy vọng bạn thấy thông tin này hữu ích và bạn có thể áp dụng nó cho quá trình chuẩn bị phỏng vấn tiếp theo của mình hoặc có thể giới thiệu nó cho người khác.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360