Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 lời khuyên hàng đầu để tìm được công việc bạn yêu thích

Lượt xem: 331Ngày đăng: 28-02-2023

Tìm được công việc yêu thích là vấn đề quan trọng đối với bất kỳ nhân viên full-time nào làm việc hơn 40 giờ một tuần. Cho dù bạn làm việc trong văn phòng với đồng nghiệp hay làm việc tại nhà, công việc bạn làm và văn hóa công ty không thể không đóng một vai trò to lớn đối với chất lượng cuộc sống của bạn.

Mặc dù công việc cuối cùng vẫn là một cách để kiếm tiền, nhưng nó cũng có thể còn hơn thế nữa. Công việc của bạn nên hoàn thành và đầy thách thức. Nó có thể là một cái gì đó mà bạn thích làm và đem lại sự hứng thú. Xét cho cùng, đến cuối đời, bạn sẽ dành gần 90.000 giờ làm việc. Điều này làm cho việc tìm một công việc thực sự phù hợp với bạn là vô cùng quan trọng.

Khi bạn muốn thay đổi nghề nghiệp hoặc thay đổi công ty, hãy sử dụng năm lời khuyên hàng đầu sau đây để tìm được công việc mà bạn yêu thích.

1. Hãy nghĩ xem điều gì khiến bạn hạnh phúc cho đến hiện tại

Thông thường, mọi người rơi vào con đường sự nghiệp mà không xem xét liệu đó có phải là điều họ thực sự muốn làm hay không. Cho dù bạn đã làm việc ở vị trí hiện tại trong nhiều năm hay bạn mới bắt đầu tìm kiếm con đường sự nghiệp phù hợp, điều quan trọng là phải hiểu điều gì sẽ khiến bạn gắn bó và hứng thú.

Bạn có thể làm những bài đánh giá cá nhân để tìm hiểu thêm về điểm mạnh, điểm yếu và vai trò trong một tổ chức phù hợp với bạn. Nếu bạn liên tục đấu tranh với các khía cạnh cụ thể trong công việc của mình, đó có thể là sự sai lệch tổng thể giữa tính cách và vai trò của bạn.

Bạn cũng có thể biết được công việc nào sẽ phù hợp với mình bằng cách tạo một danh sách những điều khiến bạn hạnh phúc trong quá khứ. Ví dụ, chủ đề nào nổi bật khi bạn nhìn lại tất cả những trách nhiệm trong quá khứ của mình? Bạn có thích làm nhiệm vụ đó hay không? Bạn thích làm việc với mọi người hay bạn thích làm việc trong các dự án một mình?

Tạo một danh sách những gì bạn thích trong quá khứ là một bước dễ dàng để nhìn thấy bức tranh toàn cảnh hơn và đưa ra các quyết định nghề nghiệp dựa trên nó.

Ngoài ra, điều này có thể giúp bạn quyết định xem bạn có nên thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Hoặc cần dành thời gian đầu tư thêm vào việc học và phát triển kỹ năng. 

2. Thực hiện các nghiên cứu về vị trí và công ty

Bạn rất dễ bị thu hút bởi một bản mô tả công việc hào nhoáng hoặc bị thuyết phục bởi những quyền lợi của một vai trò mới. Trước khi bạn lao đầu vào một công việc mới, hãy nghiên cứu về công ty và những tuyên bố mà họ đang đưa ra.

Bắt đầu với việc tìm kiếm các bài đánh giá về doanh nghiệp. Đối với hầu hết các công ty lâu đời, bạn có thể tìm thấy đánh giá từ các nhân viên và khách hàng trước đó. Những điều này sẽ cung cấp một cái nhìn bao quát về cách doanh nghiệp đối xử tốt với mọi người.

Nếu bạn đã có kết nối tại tổ chức, hãy hỏi những nhân viên hiện tại hoặc trước đây mà bạn biết về trải nghiệm cá nhân của họ với công ty. Mặc dù mỗi người sẽ trải qua một tình huống khác nhau, nhưng nếu bạn thấy rằng hầu hết khách hàng và nhân viên yêu thích hoặc ghét công ty, bạn có thể hiểu khá rõ về những gì sẽ xảy ra đối với mình.

3. Đặt ra những câu hỏi khi đi phỏng vấn

Trước khi bạn đi phỏng vấn, hãy chuẩn bị bộ câu hỏi của riêng bạn. Đây là thời gian để bạn hiểu rõ hơn về tổ chức và cố gắng thu thập thông tin về người quản lý tiềm năng của mình.

- Các câu hỏi bạn có thể hỏi bao gồm:

- Cân bằng công việc/cuộc sống ở đây như thế nào?

- Kỳ vọng của bạn cho vai trò này là gì?

- Đối với bạn, một (Chèn chức danh công việc) thành công trông như thế nào?

- Làm thế nào để giúp nhân viên của bạn phát triển?

- Bạn mô tả văn hóa công ty như thế nào?

- Tại sao vị trí này lại bị trống?

Đặt câu hỏi trong quá trình phỏng vấn sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về công ty và vai trò, ngoài ra nhà tuyển dụng cũng sẽ thấy được sự chuẩn bị chỉn chu của bạn.

4. Chú ý đến quyền lợi và văn hóa doanh nghiệp

Công việc của bạn sẽ cung cấp cho bạn nhiều hơn là chỉ một khoản tiền lương. Khi bạn so sánh các vị trí khác nhau, hãy chú ý đến những lợi ích được cung cấp và văn hóa công ty trông như thế nào.

Đối với quyền lợi, bạn muốn đảm bảo rằng các nhu cầu cơ bản của bạn sẽ được đáp ứng. Chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội của họ? Họ cung cấp bao nhiêu ngày nghỉ phép có lương? Họ có cung cấp lịch trình làm việc linh hoạt không? Bạn có được phép làm việc ở nhà không? Bạn có được nhận lương tháng 13 không?

Ngoài những con số, hãy xem xét văn hóa và cảm nhận về công ty. Trong nhiều trường hợp, loại hình văn hóa bạn gặp phải tại nơi làm việc sẽ đóng một vai trò lớn trong việc bạn có hài lòng ở đó hay không. Tìm kiếm một nền văn hóa phù hợp với loại tính cách và tham vọng nghề nghiệp của bạn.

Ví dụ: nếu bạn coi trọng quyền tự chủ và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, hãy tìm một tổ chức nơi bạn có thể đảm nhận các dự án, làm việc độc lập và có lịch sử phát triển nội bộ đã được chứng minh. Ngược lại, nếu bạn đam mê xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp của mình, hãy tìm kiếm một tổ chức thúc đẩy các sự kiện toàn công ty để kết nối và xây dựng đội nhóm.

5. Chọn một nơi làm việc phù hợp với các giá trị của bạn

Cuối cùng, không có gì dẫn đến kiệt sức nhanh như làm việc ở một nơi nào đó mà các giá trị của bạn bị sai lệch. Trước khi bạn ứng tuyển vào một vai trò công việc mới, hãy dành thời gian để kiểm tra xem tổ chức có các giá trị giống như bạn hay không.

Ví dụ: nếu bạn coi trọng một nơi làm việc đa dạng tập trung vào tính bền vững và đổi mới, hãy tìm một doanh nghiệp có cùng những giá trị này. Nếu bạn làm việc ở một nơi không chia sẻ các giá trị của bạn, bạn sẽ liên tục cảm thấy rằng bạn không thành thật với chính mình. Hạnh phúc trong công việc không chỉ là tận hưởng công việc bạn đang làm mà còn là việc bạn có thể cống hiến hết mình cho công việc mỗi ngày. Khi các giá trị của bạn phù hợp với các giá trị của công ty, bạn sẽ thấy mình có động lực để cố gắng hết sức. Điều này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng gặp gỡ những cá nhân có cùng chí hướng trong công việc của mình, dẫn đến các mối quan hệ viên mãn và gắn kết tình đồng đội.

Trong hầu hết các trường hợp, các doanh nghiệp sẽ công khai các giá trị cốt lõi của họ trên trang web riêng. Bạn cũng có thể hỏi về các giá trị trong cuộc phỏng vấn ban đầu. Cũng lưu ý xem bạn có thấy những giá trị đó có tác dụng trong công việc của tổ chức hay không. Nếu công ty tuyên bố họ coi trọng tính bền vững, họ sẽ thực hiện những hành động nào để chứng minh cam kết của mình đối với giá trị này? Hãy dành thời gian nghiên cứu trước khi bạn nhận một công việc để đảm bảo rằng bạn sẽ phù hợp với công việc bạn đang được yêu cầu làm.

Mặc dù có lẽ không có thứ gọi là công việc hoàn hảo, nhưng ít nhất chúng ta nên cố gắng yêu thích công việc mình làm. Cho dù hiện tại bạn không hài lòng với vai trò của mình hay đang nghĩ đến việc mở rộng tầm nhìn để mang lại thử thách mới trong cuộc sống, hãy tìm kiếm một công việc mà bạn yêu thích. Và hãy nhớ rằng, không bao giờ là quá muộn để thay đổi.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360