Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 điều nhà tuyển dụng nghĩ trong giây đầu tiên gặp bạn

Lượt xem: 494Ngày đăng: 20-03-2023

Tất cả chúng ta đều đã nghe thấy tầm quan trọng của ấn tượng đầu tiên, đặc biệt là khi phỏng vấn xin việc. Lần đầu tiên gặp gỡ nhà tuyển dụng cũng mang đến những cảm xúc, đánh giá và thành kiến ​​ngầm nhất định. Giống như việc bạn có thể đang bí mật đánh giá nhà tuyển dụng, nhà tuyển dụng cũng đang hình thành ý kiến ​​về bạn trong những giây đầu tiên gặp bạn. 

Nếu chúng ta hiểu những ý kiến ​​mà người khác có thể hình thành về chúng ta, thì chúng ta càng có thể chuẩn bị tốt hơn để tác động đến những ý kiến ​​này vì lợi ích của mình. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những điều nhà tuyển dụng nghĩ trong những giây đầu tiên gặp bạn và cách bạn có thể tận dụng điều này.

5 điều nhà tuyển dụng nghĩ trong giây đầu tiên gặp bạn

Khi kết luận một nghiên cứu của Đại học Princeton, nhà tâm lý học Alex Todorov biết được những thành kiến ​​nào có thể xuất hiện, chúng ta có thể chuẩn bị cho chúng và chuyển những ý kiến ​​này sang một quyết định có lợi.

1. Nhà tuyển dụng xác định sức hấp dẫn của bạn

Dù bạn có muốn tin hay không, nhưng sức hấp dẫn của bạn được đánh giá ngay trong những giây đầu tiên gặp gỡ ai đó. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải thể hiện bản thân tốt nhất. Để tạo cho mình cơ hội thành công cao nhất, hãy ăn mặc chuyên nghiệp và tránh làm ra vẻ kiêu ngạo. 

2. Nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn 

Có thể đạt được sự yêu mến bằng cách giao tiếp bằng mắt và thể hiện bản thân bằng một nụ cười với nhà tuyển dụng. Sử dụng ấn tượng này để cho thấy bạn là một người vui vẻ, lạc quan chứ không phải là một người hay cau có.

3. Nhà tuyển dụng đánh giá mức độ đáng tin cậy của bạn

Sự đáng tin cậy có thể là một hào quang khó tỏa ra. Tuy nhiên, với nụ cười và phong thái chuyên nghiệp, bạn có thể tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời.

4. Nhà tuyển dụng xác định năng lực của bạn

Một lần nữa, đây có thể là một phán đoán mơ hồ khác, nhưng nó dựa trên những gì bạn thể hiện trong ấn tượng đầu tiên. Bằng cách mặc quần áo, một thành phần quan trọng khác là nói chuyện một cách tự tin.

Năng lực được đánh giá bằng khả năng hiểu và hành động đúng với thông tin của bạn, vì vậy khả năng giao tiếp rõ ràng là một trong những bước đầu tiên. Biết những gì bạn sẽ nói trước khi bạn nói chúng.

5. Tính hung hăng của bạn bị đánh giá

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nhà tuyển dụng đánh giá sự năng nổ của bạn trong vài giây đầu tiên gặp bạn. Nếu bạn lớn tiếng với họ và bắt tay họ chặt như búa bổ, đây có thể là một dấu hiệu tiêu cực.

Có một ranh giới mong manh giữa tính hung hăng và sự tự tin. Hãy chắc chắn hiểu điều này trước khi bạn gặp một nhà tuyển dụng.

Kết luận

Với năm ấn tượng đầu tiên này, hãy tạo cho mình cơ hội tốt nhất để nhà tuyển dụng có ý kiến ​​tích cực về bạn bằng cách:

- Ăn mặc chuyên nghiệp

- Mỉm cười

- Thể hiện thái độ vui vẻ và lạc quan

- Nói rõ ràng

- Giao tiếp bằng mắt

Bằng cách thực hiện theo các bước này trong lần đầu gặp nhà tuyển dụng, bạn sẽ có khả năng tác động tích cực đến quan điểm của họ và giành được công việc lương cao đó.

 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360