Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 đặc điểm khiến bạn dễ được tuyển dụng hơn trong buổi phỏng vấn

Lượt xem: 738Ngày đăng: 06-04-2023

Việc tìm kiếm công việc không phải là điều dễ dàng. Thậm chí, nếu bạn không có đủ các đặc điểm cần thiết, thì cơ hội để được tuyển dụng sẽ giảm đi đáng kể. Ngay từ khi bạn bước vào cuộc phỏng vấn, bạn đã được đánh giá. 

Làm cho bản thân trở thành người được tuyển dụng có nghĩa là bạn có cơ hội dễ dàng hơn nhiều để nhận được công việc tiếp theo. Cuộc phỏng vấn sẽ trôi chảy hơn. Bạn sẽ trông tự tin, trung thực và chuyên nghiệp hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 đặc điểm quan trọng giúp bạn dễ được tuyển dụng hơn.

1. Trang phục cho buổi phỏng vấn

Rất nhiều ứng viên vẫn mắc sai lầm này . Tôi đã phỏng vấn các ứng viên mặc quần jean. Một số khác thì mặc áo phông. Không ai từng mất cơ hội việc làm vì họ ăn mặc quá lố. Tuy nhiên, ăn mặc không lịch sự sẽ làm giảm cơ hội của bạn vì ấn tượng đầu tiên mà bạn tạo ra không thực sự quá tốt.

2. Hồ sơ xin việc trung thực

Hồ sơ xin việc gọn gàng, tập trung và trung thực dễ dàng khiến ứng viên trở nên khác biệt với những người khác. Bất cứ điều gì dài hơn một bản hồ sơ 2 trang được cho là quá dài. Một hồ sơ xin việc tùy chỉnh được xây dựng riêng cho từng cơ hội việc làm là một lối tắt để khiến bạn dễ được tuyển dụng hơn. Tại sao? Vì nó lột tả được sự chân thật. Nếu bạn bị phát hiện nói dối trong hồ sơ xin việc của mình thì bạn có thể tạm biệt cơ hội nhận được công việc đó.  

3. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng giúp bạn truyền đạt ý tưởng và thuyết phục nhà tuyển dụng. Khả năng lắng nghe, trả lời câu hỏi và chia sẻ thông tin một cách rõ ràng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 

4. Không thường xuyên nhảy việc

Một trong những cách tốt nhất để giết chết cơ hội nhận được việc làm của bạn là thay đổi các công ty quá thường xuyên.

Nếu bạn chuyển đi hàng năm, nhà tuyển dụng tiếp theo của bạn sẽ nhận thấy quá trình làm việc đó và cho rằng bạn sẽ rời đi vào năm tới và kết quả là họ có thể không thuê bạn.

Hầu hết các tổ chức đều muốn thuê những nhân viên có nhiều năm làm việc hiệu quả. Điều này giúp giảm chi phí luân chuyển và đào tạo nhân viên mới. 

5. Tinh thần cầu tiến và học hỏi 

Tinh thần cầu tiến và học hỏi là đặc điểm quan trọng giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Bạn cần phải có tinh thần chủ động học hỏi, cập nhật kiến thức mới và sẵn sàng học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có tinh thần cầu tiến và mong muốn phát triển bản thân trong công việc.

Ngoài ra, bạn cần phải chú ý đến các chi tiết nhỏ trong buổi phỏng vấn để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Hãy chuẩn bị kỹ trước buổi phỏng vấn, đến sớm để tránh việc đến muộn và tạo được ấn tượng đầu tiên tốt. 

Cuối cùng, hãy tập trung vào mục tiêu của mình trong buổi phỏng vấn, trả lời câu hỏi một cách rõ ràng và thể hiện khả năng của mình một cách chuyên nghiệp. Bằng cách chú ý đến những đặc điểm trên, bạn sẽ có cơ hội được tuyển dụng cao hơn và đạt được mục tiêu của mình trong công việc.

 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360