Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 BƯỚC BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP VỚI NGHỀ ĐĂNG KÝ THUỐC (Regulatory Affairs)

Lượt xem: 1072Ngày đăng: 12-10-2022

5 BƯỚC BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP VỚI NGHỀ ĐĂNG KÝ THUỐC

Nếu bạn chú ý đến chi tiết, quan tâm đến khoa học, luật pháp thì bạn có thể cân nhắc tới nghề đăng ký thuốc (Regulatory Affairs). Những nhân viên RA cần thiết để đảm bảo rằng các công ty phát triển các sản phẩm phù hợp với luật pháp do các cơ quan quản lý đặt ra. Tìm hiểu thêm về lĩnh vực này có thể giúp bạn quyết định xem liệu nó có phù hợp với sở thích, bộ kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn hay không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về công việc của một chuyên gia đăng ký thuốc, mức lương trung bình và 5 bước mà bạn có thể bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực này, cùng với đó là các kỹ năng liên quan để phát triển và triển vọng nghề nghiệp.

1. Các hoạt động của một chuyên viên đăng ký thuốc (RA)?

Vai trò của một chuyên viên đăng ký thuốc có thể khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực bạn chọn và quy mô của công ty. Nhiệm vụ của họ là cung cấp kiến ​​thức khoa học chuyên môn và lời khuyên chiến lược để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm tuân thủ luật pháp liên quan, cập nhật trong thị trường. Các nhiệm vụ và trách nhiệm chung hàng ngày mà bạn có thể quản lý trong vai trò này bao gồm:

1. Nghiên cứu thị trường.

2. Thử nghiệm lâm sàng (GCP).

3. Đăng ký với cơ quan quản lý.

4. Hoạt động sản xuất, hoạt động mua bán (GMP, GSP, GLP, GDP, GPP).

5. Hoạt động xuất nhập khẩu.

6. Hoạt động quảng cáo, thông tin thuốc.

7. Hoạt động cảnh giác Dược, hoạt động dược lâm sàng tại Bệnh viện.

8. Thay đổi, bổ sung trong quá trình lưu hành.

2. Mức thu nhập bình quân của công việc Đăng ký thuốc

- Nhân viên đăng ký : 8 đến 10 triệu

- Chuyên viên đăng ký : 15 - 25 triệu

- Trưởng nhóm đăng ký : 30 triệu trở lên

3. 5 Bước để bắt đầu sự nghiệp trong nghề đăng ký thuốc

Bước 1. Đáp ứng các yêu cầu đầu vào của trường đại học

Hầu hết vị trí đăng ký thuốc tại các công ty trong nước và đa quốc gia đều yêu cầu dược sĩ đại học. Do đó nếu mong muốn làm nghề này thì bạn cần xác định bạn nhất định phải đỗ vào Đại học Dược (ý mình là các trường đại học đào tạo ngành Dược, có uy tín đứng top thì càng được ưu tiên)

Bước 2. Hoàn thành bằng cấp có liên quan

Bước tiếp theo trong quá trình học tập của bạn là hoàn thành bằng cấp phù hợp để cung cấp cho bạn kiến ​​thức cần thiết để tham gia vào lĩnh vực này. Các ứng viên đã học các lĩnh vực sau đây có thể có một số cơ hội nghề nghiệp:

  • Dược lý học

  • Hóa sinh

  • Công nghệ sinh học

  • Hóa dược

3. Nâng cao trình độ học vấn

Sau đó, bạn có thể nâng cao trình độ học vấn để phát triển chuyên môn của mình. Bạn có thể cân nhắc việc theo học để lấy bằng Thạc sĩ để nâng cao năng lực của mình trước khi bắt đầu công việc làm một chuyên viên đăng ký thuốc. Mặc dù việc lấy bằng thạc sĩ không hoàn toàn cần thiết để tham gia vào lĩnh vực này, nhưng đó là lợi thế và có thể khiến bạn trở thành ứng viên được tuyển dụng nhiều hơn.

4. Tích lũy kinh nghiệm làm việc có liên quan

Hầu hết các vị trí quản lý, bao gồm cả các vai trò cấp đầu vào, yêu cầu các ứng viên đã có kinh nghiệm trước đó trong ngành cụ thể. Một cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm là hoàn thành kỳ thực tập với một công ty trong lĩnh vực bạn mong muốn. Bạn cũng có thể cân nhắc xem xét các cơ hội mà trường đại học của bạn mang lại.

5. Phát triển chuyên môn liên tục

Làm việc trong nghề này đòi hỏi sự phát triển chuyên môn liên tục để đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật các quy định và luật pháp thay đổi liên tục tại đất nước của bạn và trên toàn thế giới. Cả sinh viên mới tốt nghiệp và các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm đều phải đảm bảo rằng kiến ​​thức của họ vẫn cập nhật trong suốt sự nghiệp của mình. 

4. Các chuyên viên đăng ký thuốc cần phát triển những kỹ năng nào?

Để thành công trong nghề này và tìm thấy một vai trò mới thú vị, điều quan trọng là phải phát triển các kỹ năng mềm và cứng cần thiết mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở các ứng viên. Nếu làm việc trên các sản phẩm được phân phối quốc tế, thông thạo một hoặc nhiều ngôn ngữ khác có thể là một lợi thế lớn. Các kỹ năng khác được tìm kiếm ở các chuyên viên RA bao gồm:

- Chính xác, cẩn thận, tỉ mỉ

- Khả năng giải quyết vấn đề và phân tích số lượng dữ liệu lớn

- Phải nắm rõ và thường xuyên cập nhật kiến thức pháp lí

- Có vốn ngoại ngữ để đọc hiểu văn bản, tài liệu chuyên môn

- Kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói rõ ràng

- Kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo và quản lý dự án

5. Triển vọng nghề nghiệp

Bạn có thể làm việc cho các cơ quan chính phủ như Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm, bệnh viện, công ty dược. Tất cả các tổ chức có liên quan đến phát triển thuốc đều yêu cầu các chuyên gia có kiến ​​thức pháp lý để đảm bảo sự tuân thủ và an toàn của các sản phẩm dược phẩm.

Ngoài ra, trong RA, bạn có thể chọn tập trung vào một lĩnh vực tùy thuộc vào sở thích, kỹ năng và năng khiếu của bạn. Bạn có thể tập trung vào đảm bảo chất lượng, tuân thủ quy định hoặc các vấn đề lâm sàng.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360