Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

4 THÁCH THỨC PHẢI ĐỐI MẶT KHI LÀM TRÌNH DƯỢC VIÊN?

Lượt xem: 607Ngày đăng: 11-10-2022

4 THÁCH THỨC PHẢI ĐỐI MẶT KHI LÀM TRÌNH DƯỢC VIÊN?

Bước vào bất kỳ vai trò nào trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đều có những thách thức và trở thành một trình dược viên thành công cũng không phải là ngoại lệ. Cho dù bạn là một người đã có kinh nghiệm và cảm thấy tự tin vào kỹ năng hiện tại của mình hay bạn là người mới và vẫn đang tìm tòi, nhận thức được những thách thức chung mà bạn có thể phải đối mặt sẽ giúp bạn phát triển hơn trong lĩnh vực nghề nghiệp này.

Các trình dược viên sẽ phải đối mặt với nhiều trở ngại khác nhau trong quá trình làm việc và đây là những thách thức hàng đầu trong quá trình bán sản phẩm mới:

1. Đạt chỉ tiêu doanh số

Đáp ứng mục tiêu bán hàng là một trong những thách thức lớn nhất đối với các trình dược viên mới vào nghề. Ngay cả một số trình dược viên lâu năm cũng sẽ thừa nhận rằng họ đã không đạt được mục tiêu bán hàng đầu tiên. Mặc dù điều này thoạt nghe có vẻ không hiệu quả, nhưng điều quan trọng nhất bạn có thể làm là chuẩn bị và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các phương pháp phù hợp để đạt được mục tiêu bán hàng của mình.

Đương nhiên muốn đạt được doanh số, trình dược viên phải đủ kiên nhẫn và tự động viên để xử lý mọi trở ngại nảy sinh từ sự cạnh tranh, thay đổi trong ngành hoặc các bác sĩ sẽ không cho bạn đủ thời gian để gặp gỡ họ.

2. Trách nhiệm

Trình dược viên là nghề giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tới với bác sĩ và các chủ nhà thuốc. Do đó khi làm nghề này bạn cần được trang bị kiến thức chuyên môn về từng sản phẩm thật cẩn thận, bởi mỗi sản phẩm bạn bán ra đều ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. 

Là một trình dược viên có trách nhiệm với công việc, bạn cần cập nhật các thông tin về sản phẩm mới nhất và những phát triển nghiên cứu mới nhất mỗi ngày. Việc Cập nhật tất cả thông tin này có thể là một thách thức nếu bạn không có thời gian hoặc bạn không biết cần cập nhật ở đâu. Trình dược viên phải chú ý đến bất kỳ thay đổi nào trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có thể ảnh hưởng đến bạn và công ty của bạn.

3. Thuyết phục 

Phát triển các kỹ năng cần thiết để bán hàng là rất quan trọng để thành công với tư cách là một trình dược viên. Bạn cần có khả năng thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của công ty bạn có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và sau đó khách hàng cần đồng ý với các điều khoản và điều kiện bán hàng của bạn. Đây cũng là một trong những thách thức rất lớn mỗi ngày của các trình dược viên. Có thể các bác sĩ hay chủ nhà thuốc đồng ý nghe bạn giới thiệu rất dài hoặc bạn đã chăm sóc khách hàng rất kỹ lưỡng nhưng cuối cùng lại không chốt được đơn thì rất đáng tiếc. 

4. Tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Áp lực của một nền văn hóa làm việc ngày càng khắt khe trên toàn thế giới việc tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống trở nên khó khăn . Một nghiên cứu năm 2019 của công ty phần mềm RescueTime đã xem xét 185 triệu giờ làm việc và phát hiện ra rằng, trung bình, chúng ta mang theo 26% công việc về nhà, làm tăng khả năng kiệt sức và làm việc quá sức của con người.

Bán hàng là một công việc diễn ra liên tục. Có nhiều khía cạnh của công việc trình dược viên khiến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống khó đạt được, đó là: bạn liên tục phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cố gắng hoàn thành KPIs, phải phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng của mình, luôn sẵn sàng trò chuyện và gặp gỡ với khách hàng.

Tuy nhiên, có nhiều phương pháp mà bạn có thể áp dụng để cân bằng tốt hơn các ưu tiên của mình. Một trình dược viên phải có kỹ năng tổ chức, phân biệt rõ ràng giữa “thời gian làm việc” và “thời gian cá nhân”. Sử dụng lịch để sắp xếp giờ làm việc của bạn và cam kết tránh xa các hoạt động không liên quan đến công việc trong thời gian này. Bằng cách tối đa hóa năng suất của bạn trong giờ làm việc, một trình dược viên có thể dành tất cả thời gian giải trí của mình để thư giãn và xả stress.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360