Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

4 cách sử dụng Internet giúp bạn nổi bật với nhà tuyển dụng

Lượt xem: 274Ngày đăng: 10-03-2023

Sử dụng Internet thật chuyên nghiệp có thể giúp bạn nổi bật với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Năm 2023, hầu hết chúng ta đã quá quen với lối sống qua các phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm các bài đăng để thích hoặc bình luận về chúng. Tuy nhiên, Internet không cần phải giới hạn trong giải trí và giao tiếp xã hội. Bạn có biết rằng chúng ta cũng có thể sử dụng nó để cải thiện khả năng được tuyển dụng của mình không?

Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng các công cụ trực tuyến của thế kỷ 21 này để cải thiện cơ hội của mình với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

1. Tận dụng các nền tảng kỹ thuật số để học các kỹ năng mới

Bạn có thể tận dụng các nền tảng kỹ thuật số để học các kỹ năng mới. Chúng ta không còn bị giới hạn trong các lớp học truyền thống. Cho dù bạn muốn học ngôn ngữ thứ hai, theo đuổi chứng chỉ với hy vọng thay đổi con đường sự nghiệp hay tìm hiểu thêm kiến ​​thức chuyên sâu trong lĩnh vực mình quan tâm, hầu như bạn luôn có thể tìm thấy một nền tảng đáp ứng nhu cầu của mình. Ví dụ: tôi đang làm việc để đạt được chứng chỉ Kế toán viên Chuyên nghiệp Công chứng (CPA) và các lớp học trực tuyến là bạn của tôi.

Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải theo đuổi 2 năm chỉ định như tôi. Các trang web như Coursera và Udemy cung cấp hàng nghìn khóa học và chứng chỉ với thời lượng khác nhau và chúng được giảng dạy bởi các giáo sư từ các trường đại học hàng đầu hoặc các chuyên gia giàu kinh nghiệm từ các công ty hàng đầu.

2. Lập blog cá nhân

Blog cá nhân không chỉ là sở thích mà bạn làm khi ở nhà buồn chán. Nó thực sự có thể khá có lợi cho sự nghiệp của bạn. Bạn không chỉ có thể cải thiện kỹ năng viết của mình mà còn có thể tạo ra một cách không xâm phạm để các nhà tuyển dụng tiềm năng tìm hiểu về bạn.

Bạn có thể cải thiện kỹ năng viết của mình

Khả năng viết là rất quan trọng trong thế giới ngày nay. Ngay cả khi bạn là một lập trình viên máy tính viết mã cả ngày, bạn vẫn cần viết email để truyền đạt ý tưởng của mình một cách hiệu quả. Bắt đầu một blog có tác động tích cực đến khả năng viết của bạn. Có lẽ bạn sẽ thấy khó khăn lúc đầu; tuy nhiên, khi bạn viết thường xuyên hơn, bạn sẽ thấy rằng nó trở nên dễ dàng hơn khi bạn phát triển phong cách của riêng mình.

Bạn tạo cơ hội cho nhà tuyển dụng biết đến bạn

Có một blog cũng giới thiệu với thế giới bạn là ai. Nó mở ra một cánh cửa để nhà tuyển dụng tìm hiểu bạn trước khi gặp bạn trực tiếp. Sự tiếp xúc đơn giản này có thể là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ và cảm giác quen thuộc với các nhà tuyển dụng tiềm năng của mình. Blog của bạn có thể là một cách đơn giản để chứng minh cho các nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn thấy sự phù hợp về văn hóa của bạn.

3. Có một trang web cá nhân

Thay vì thiết lập và duy trì một blog, bạn có thể tạo một trang web giới thiệu tác phẩm hay nhất của mình. Một trong những người bạn của tôi đã tìm được một công việc vì người sếp của anh ấy đã xem được danh mục đầu tư trực tuyến của anh ấy.

Điều hành một trang web đòi hỏi sự cống hiến và kiên trì, những phẩm chất mà nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy ở nhân viên của họ. Tương tự như blog, trang web cá nhân của bạn cũng có thể chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ai ngoài công việc. Xét cho cùng, chúng ta đang dành gần 50% thời gian thức của mình cho những người làm việc cùng mình và tôi cá rằng hầu hết mọi người đều muốn tìm hiểu đồng nghiệp của mình ở mức độ cá nhân ít nhất một chút.

Thiết lập một trang web chưa bao giờ dễ dàng hơn. Có các tài nguyên trực tuyến sẵn sàng sử dụng cho phép bạn xây dựng chỉ một trang đích hoặc một trang web đầy đủ. Hầu hết các tài nguyên này đi kèm với các mẫu tạo sẵn và trình chỉnh sửa kéo và thả, tất cả đều siêu thân thiện với người dùng nghiệp dư.

4. Sử dụng mạng xã hội để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn

Cuối cùng, hãy quay trở lại nguồn gốc của truyền thông xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội tồn tại để kết nối mọi người, vậy tại sao không sử dụng nó để xây dựng mạng lưới bạn bè chuyên nghiệp của bạn? Thông qua các kết nối trực tuyến , bạn có thể tiếp cận được những thông tin có giá trị mà nếu không thì bạn sẽ không biết được.

Kết luận

Internet là một nơi tuyệt vời để giải trí, nhưng nó cũng cung cấp nhiều cơ hội để mọi người nâng cao khả năng được tuyển dụng. Tôi hy vọng bạn ngừng trì hoãn và bắt đầu tận dụng một số (hoặc tất cả) các mẹo trên để bắt đầu hoặc tăng tốc sự nghiệp của mình.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360