Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Cách Trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Em hãy mô tả bản thân bằng 3 từ?"

Lượt xem: 759Ngày đăng: 14-10-2022

Trả lời câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng: “Mô tả bản thân bằng 3 từ”

Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng (NTD) có thể hỏi bạn một loạt câu hỏi để hiểu rõ hơn về bạn. Một trong những câu hỏi này có thể là "Bạn có thể mô tả bản thân bằng ba từ không?" Hiểu cách trả lời câu hỏi này có thể giúp bạn cho nhà tuyển dụng thấy tính xác thực và nhận thức về bản thân của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết tại sao NTD yêu cầu bạn mô tả bản thân bằng ba từ, cung cấp danh sách các bước để trả lời câu hỏi này một cách hiệu quả và đưa ra một số câu trả lời ví dụ để bạn sử dụng làm tài liệu tham khảo.

Tại sao NTD yêu cầu bạn mô tả bản thân trong 3 từ?

Nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn mô tả bản thân bằng ba từ trong buổi phỏng vấn vì họ muốn tìm hiểu thêm về tính cách của bạn. Câu hỏi này giúp họ hiểu cách bạn nhìn nhận bản thân mình. Các công ty muốn thuê một người phù hợp với văn hóa và giá trị của họ. NTD thường tìm kiếm câu trả lời bao gồm các tính từ phù hợp với vai trò mà họ đang cố gắng thực hiện. Ba từ này phản ánh thương hiệu cá nhân của bạn và cũng có thể giúp bạn xác định bản sắc chuyên nghiệp của mình. Nhà tuyển dụng thường hỏi câu hỏi này để tạo cơ hội cho bạn phân biệt mình với các ứng viên khác.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn "Mô tả bản thân bằng 3 từ"

Dưới đây là một số bước hữu ích mà bạn có thể làm theo để trả lời câu hỏi phỏng vấn này:

1. Xem xét phẩm chất của mình

Trước khi tham gia phỏng vấn, hãy dành thời gian để xem xét các phẩm chất cá nhân và nghề nghiệp của bạn để có thể chọn những đặc điểm nhấn mạnh trình độ của mình. Lập danh sách một số đặc điểm giá trị mà bạn có thể sử dụng nếu được tuyển dụng cho vị trí này. Bạn có thể yêu cầu bạn bè hoặc gia đình mô tả bạn để hiểu một số từ khác để thêm vào danh sách.

Sử dụng một trong ba từ để cho biết về cách hoạt động của tâm trí. Ví dụ: "sáng tạo", "tò mò", hoặc "logic"... Từ tiếp theo sẽ dùng để cung cấp cái nhìn sâu sắc về tính cách. Ví dụ: "tốt bụng", "kiên nhẫn", "quyết tâm", "kiên cường"... Và lựa chọn từ thứ ba để giải thích một số phẩm chất độc đáo của bạn. Ví dụ: "hào phóng", "tháo vát", "hướng ngoại", "chu đáo"...

2. Tìm hiểu kỹ về công ty tuyển dụng

Người phỏng vấn có thể hỏi câu hỏi này để đánh giá xem tính cách và phẩm chất của bạn có phù hợp với các giá trị của công ty hay không. Hãy chắc chắn nghiên cứu về công ty trước khi phỏng vấn để hiểu về văn hóa của tổ chức đó. Bạn có thể xem lại mô tả công việc của vị trí mà bạn đang ứng tuyển để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.

Cân nhắc tìm kiếm trên trang web của công ty và các hồ sơ trên mạng xã hội để biết thêm thông tin về bản sắc thương hiệu của công ty. Điều này có thể giúp bạn chọn ra những phẩm chất cho thấy bạn phù hợp với văn hóa công ty. Ví dụ: nếu tuyên bố sứ mệnh trên trang web của một doanh nghiệp nêu mong muốn lan tỏa sự tích cực trong hoạt động của doanh nghiệp, bạn có thể chọn một từ như "lạc quan" để mô tả về bản thân.

3. Cung cấp những giá trị chân thực

Mặc dù câu hỏi này cung cấp thông tin về tính cách, nhưng điều quan trọng là bạn phải trung thực về các đặc điểm của mình. Điều này có thể giúp cả bạn và nhà tuyển dụng xác định xem bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Bạn có thể nghĩ về những câu hỏi sau để giúp bạn đưa ra câu trả lời chân thực khi người phỏng vấn yêu cầu bạn mô tả bản thân bằng ba từ:

  • Bạn tự hào vì có những phẩm chất nào?

  • Một đồng nghiệp trước đây mô tả về bạn như thế nào?

  • Vai trò này yêu cầu những đặc điểm nào?

  • Bạn có gì khác biệt?

  • Làm thế nào để bạn giải quyết vấn đề của công việc?

4. Giải thích ý nghĩa của những từ bạn đã chọn

Sau khi liệt kê ba bộ mô tả, hãy đảm bảo bạn cung cấp một lời giải thích ngắn gọn về ý nghĩa của chúng. Những đặc điểm đó có thể giúp bạn như thế nào nếu bạn được ứng tuyển vào vị trí này?

Câu trả lời ví dụ cho câu hỏi "Mô tả bản thân bằng 3 từ"

Ví dụ 1: "Nhiệt tình, tự tin và thân thiện là ba từ tôi muốn mô tả về bản thân. Sự nhiệt tình của tôi đối với công việc của một trình dược viên cho phép tôi duy trì động lực trong công việc và nhận thấy tầm quan trọng những gì tôi đang làm. Sự tự tin giúp tôi nhận ra khả năng của mình. Tôi cũng nghĩ mình là một người cực kỳ thân thiện, vì tôi thích tương tác với khách hàng cũng như đồng nghiệp của mình mỗi ngày."

Ví dụ 2: "Tôi là người có tổ chức, kiên nhẫn và đáng tin cậy. Tôi tự hào về kỹ năng quản lý thời gian của mình và khả năng đáp ứng những lịch trình bất ngờ. Khi tôi gặp khó khăn, tôi không bỏ cuộc. Thay vào đó, tôi sẽ kiên nhẫn và tiếp tục làm việc cho đến khi tôi đạt được kết quả. Cuối cùng, tôi chọn từ đáng tin cậy vì tôi luôn tuân thủ các cam kết của mình. Nếu tôi tình nguyện làm điều gì đó, bạn có thể đảm bảo rằng tôi sẽ hoàn thành nó với khả năng tốt nhất của mình.”

Ví dụ 3: "Từ đầu tiên tôi dùng để mô tả về bản thân là dễ gần. Thực tế, khi gặp gỡ khách hàng tôi luôn cố gắng hết sức để họ cảm thấy thoải mái trong quá trình hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho họ. Tôi cũng là một người khá tinh ý. Tôi cố gắng để ý tới những chi tiết nhỏ mà người khác có thể không nhận thấy. Cuối cùng, tôi là người ham học hỏi. Trong công việc, tôi thường hay học hỏi các cách làm việc của đồng nghiệp nếu cảm thấy cách làm của mình không thực sự tốt. Tôi thích thử các cách tiếp cận và rèn luyện kỹ năng mới để phục vụ khách hàng được tốt hơn.”

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360