Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

TOP 5 KỸ NĂNG THIẾT YẾU CỦA MỘT TRÌNH DƯỢC VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

Lượt xem: 1225Ngày đăng: 04-10-2022

TOP 5 KỸ NĂNG THIẾT YẾU CHO MỘT TRÌNH DƯỢC VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

Trình dược viên là một nghề không quá mới mẻ nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về ngành nghề này. Đối tượng khách hàng làm việc chủ yếu là những người có chuyên môn trong lĩnh vực y tế. Do vậy, trình dược viên cần đáp ứng những tiêu chuẩn về cả trình độ và kỹ năng. Cụ thể như sau:

1. Kỹ năng trau dồi kiến thức về sản phẩm

Trình dược viên sẽ không thể bán hàng nếu không hiểu rõ về sản phẩm của mình. Thiếu tự tin chính là nhược điểm tối kỵ nhất của trình dược viên. Vì thế, việc không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm là những điều cần thiết với mỗi Trình dược viên để đạt được thành công. Biết phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của mình để có thể khắc phục những điểm yếu, vận dụng những điểm mạnh, từ đó có thể diễn đạt, trình bày, giới thiệu sản phẩm được tốt nhất.

2. Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp chính là kỹ năng quan trọng nhất đối với một người làm Trình dược viên. Do đặc thù công việc phải thường xuyên gặp gỡ và trao đổi với khách hàng về thông tin sản phẩm nên các trình dược viên cần trang bị khả năng giao tiếp tốt, sự tự tin và tạo thiện cảm trước khách hàng. Càng tạo thiện cảm tốt; bạn càng dễ thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.

3. Kỹ năng trình bày, thuyết phục

Thực tế Không phải ai cũng có kỹ năng trình bày tốt. Lần đầu tiên đi gặp khách hàng chắc hẳn nhiều bạn sẽ không biết nói gì, giới thiệu ra sao nên bắt đầu từ đâu; điều này rất dễ dẫn đến việc khiến cho buổi gặp gỡ với chủ nhà thuốc hay bác sĩ trở thành một buổi nói chuyện cộc lốc, nhàm chán, không đi được vào trọng tâm và không gây được hứng thú cho khách hàng.

Một điều quan trọng bạn cần nhớ đó là chỉ nên nói đúng, nói đủ và giải đáp được thắc mắc của khách hàng về các sản phẩm của công ty mình. Hãy trình bày ở một mức độ vừa phải, tránh dài dòng bê tha. Việc còn lại là lắng nghe và cung cấp những thông tin khách cần biết. Trước khi bắt đầu công việc trình dược viên, hãy cố gắng luyện tập thuyết trình trước ở nhà thật tự tin, trau chuốt để buổi gặp gỡ thật được diễn ra trơn tru và không mắc phải sai lầm nào.

4. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Một người bán hàng chuyên nghiệp không thể nào thiếu kỹ năng xây dựng và duy trì các mối quan hệ sau khi chốt đơn. Điều tuyệt vời nhất đó là được khách hàng của mình giới thiệu cho bạn bè của họ. Mỗi khách hàng của bạn đều có rất nhiều mối quan hệ xoay quanh gia đình, bạn bè, công việc,… Chỉ cần bạn làm hài lòng một người; và được khách hàng này giới thiệu với người khác; khả năng thành công của bạn gần như là hơn 70%. Ngoài việc tìm kiếm khách hàng mới; đừng quên hỏi thăm và chăm sóc khách hàng cũ thật cẩn thận; đây là một tệp khách hàng quan trọng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng là một kỹ năng cơ bản và đặc biệt quan trọng của một người bán hàng nói chung và trình dược viên nói riêng. Hãy lên kế hoạch chăm sóc cụ thể bao gồm: ghi chú lại đặc điểm từng khách hàng; phương thức liên hệ phù hợp (qua mail, điện thoại hay gặp mặt trực tiếp) để đảm bảo bạn không kết thúc ở hành động mua một lần mà chắc chắn sẽ có cơ hội gặp lại trong tương lai.

5. Kỹ năng kết thúc buổi thuyết phục

Để có thể chốt đơn và kết thúc buổi gặp gỡ bán hàng thì Trình dược viên phải luôn biết cách để đề ra các giải pháp tối ưu hóa nhu cầu cũng như là tư vấn những giải quyết các vấn đề khách hàng đưa ra. Từ đó đem lại sự hài lòng và có được các đơn hàng thành công. 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360