Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

10 Sai Lầm thường gặp khi đi phỏng vấn và cách khắc phục

Lượt xem: 632Ngày đăng: 19-10-2022

10 Sai lầm thường gặp khi đi phỏng vấn và cách khắc phục

Dưới đây là 10 lỗi phỏng vấn ứng viên thường mắc phải:

1. Đến phỏng vấn quá sớm

Bạn có tin hay không, việc đến quá sớm để phỏng vấn có thể gây ảnh hưởng tương tự như việc đến muộn. Ví dụ: nếu bạn đến buổi phỏng vấn từ 30 phút đến một giờ trước cuộc gặp đã lên lịch, nhà tuyển dụng có thể cảm thấy vội vàng và có thể nghĩ rằng bạn đã nhầm với thời gian phỏng vấn đã lên lịch trước đó. Tốt nhất bạn nên đến trước giờ hẹn khoảng 10-15 phút để xuất hiện đúng giờ.

2. Đi phỏng vấn muộn

Tương tự, đến muộn trong một cuộc phỏng vấn cũng có thể ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp của bạn. Nhà tuyển dụng cần những nhân viên mà họ có thể đến và hoàn thành công việc đúng giờ, vì vậy việc đến phỏng vấn dù chỉ chậm vài phút cũng có thể khiến nhà tuyển dụng băn khoăn về độ tin cậy của bạn.

Đảm bảo rằng bạn dành cho mình nhiều thời gian để chuẩn bị và di chuyển đến địa điểm phỏng vấn. Nó thậm chí có thể hữu ích cho bạn khi thực hành lộ trình đi làm của mình để xem mất bao lâu tới nơi hoặc tìm một quán cà phê gần địa điểm phỏng vấn để bạn có thể đợi tới giờ hẹn.

3. Không có sự chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn

Bạn có thể thể hiện sự không chuẩn bị theo một số cách khác nhau. Đầu tiên là thiếu kiến ​​thức về vị trí mà bạn đang phỏng vấn. Thứ hai là nếu bạn chưa tìm hiểu sâu rộng về công ty trước đó. Thứ ba là nếu bạn cung cấp những câu trả lời ngắn gọn hoặc mơ hồ về bản thân và kinh nghiệm làm việc của bạn.

Để tỏ ra chuyên nghiệp, hãy cho bản thân thời gian để xem lại tin tuyển dụng mà bạn đã ứng tuyển. Ghi chép về các trách nhiệm chính và các khía cạnh khác của công việc. Sau đó, mở rộng nghiên cứu của bạn để tìm hiểu thêm về công ty, lịch sử, giám đốc điều hành, các giá trị cốt lõi, tầm nhìn và mục tiêu. Cuối cùng, luyện tập các câu trả lời của bạn cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến để giúp nói rõ tất cả những gì bạn phải cung cấp cho công ty.

4. Không biết đưa ra các câu hỏi liên quan đến công việc

Khi một người phỏng vấn hỏi: " Bạn có câu hỏi nào cho tôi không? ". Họ đang muốn đánh giá mức độ quan tâm của ứng viên đối với vị trí công việc và công ty. Nếu chỉ hỏi một hoặc hai câu hỏi, Nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn không quan tâm đến công việc được đề cập.

Để ngăn chặn lỗi này, hãy nghĩ ra danh sách các câu hỏi của bạn về vị trí và công ty. Mang theo danh sách này đến buổi phỏng vấn và ghi chú lại các câu trả lời của nhà tuyển dụng. Điều này giúp bạn tỏ ra gắn bó và quan tâm đến vị trí này. Nếu bạn gặp khó khăn khi nghĩ về các câu hỏi, hãy hỏi xem liệu có ổn không để gửi danh sách qua email sau cuộc phỏng vấn.

5. Không thể hiện sự nhiệt tình với công việc

Nói với một giọng không hào hứng và thể hiện những tín hiệu phi ngôn ngữ tiêu cực như khoanh tay, ngáp hoặc chán nản có thể khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng xấu về bạn.

Để ngăn ngừa sai lầm này, hãy tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn trước gương. Đảm bảo mỉm cười, sử dụng giọng nói tích cực và thực hành giao tiếp phi ngôn ngữ tích cực, chẳng hạn như gật đầu đồng ý trước khi trả lời.

Nếu bạn ngáp trong cuộc phỏng vấn, hãy nhanh chóng khắc phục tình hình bằng cách nói " xin lỗi ".

6. Ăn mặc quá xuề xòa khi đi phỏng vấn

Bất kể văn hóa công ty hay thông tin trực tiếp từ nhà tuyển dụng về quy tắc ăn mặc bình thường, bạn phải luôn mặc trang phục công sở khi đi phỏng vấn. Để tránh những rủi ro về quần áo, hãy chọn trước quần áo của bạn thật kỹ, đảm bảo rằng chúng đã được ủi phẳng phiu và sạch sẽ.

7. Tập trung vào bản thân thay vì giá trị của bạn đối với công ty

Mặc dù người nhà tuyển dụng có thể bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng cụm từ " hãy cho tôi biết về bản thân bạn ", nhưng điều quan trọng là bạn phải kết nối trình độ và kiến ​​thức nền tảng của mình với vị trí công việc và công ty. Hãy ngăn chặn sai lầm này bằng cách cho phép bản thân có thời gian luyện tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn và suy nghĩ về cách bạn liên quan đến công ty mà bạn đang phỏng vấn.

8. Đặt câu hỏi cá nhân cho người phỏng vấn

Đôi khi, một cuộc phỏng vấn có thể bắt đầu hoặc kết thúc bằng một cuộc trò chuyện bình thường. Bạn hoàn toàn có thể chấp nhận tham gia vào những cuộc trò chuyện này miễn là bạn luôn thân thiện và chuyên nghiệp. Chỉ tham gia vào những chủ đề đó nếu nhà tuyển dụng đưa ra trước. Nếu không, hãy tập trung vào các chủ đề chuyên môn thay vì đặt những câu hỏi cá nhân liên quan đến đời tư của nhà tuyển dụng.

9. Liên hệ sau cuộc phỏng vấn quá sớm

Theo dõi một ngày ngay sau cuộc phỏng vấn của bạn hoặc thậm chí một vài ngày sau đó có thể khiến người nhà tuyển dụng cảm thấy gấp gáp và có thể khiến bạn tỏ ra quá háo hức. Chờ ít nhất một tuần trước khi gửi email để nhận kết quả về cuộc phỏng vấn của bạn. Nếu nhà tuyển dụng đã chỉ định ngày mà bạn có thể mong đợi được nghe, hãy đợi cho đến ngày đó để theo dõi.

10. Liên hệ sau cuộc phỏng vấn quá muộn

Việc theo dõi quá muộn có thể dễ dàng được khắc phục bằng một email đơn giản bày tỏ mong muốn được biết về tình trạng ứng tuyển của bạn sau một cuộc phỏng vấn. Thông thường, một đến hai tuần sau cuộc phỏng vấn của bạn là khung thời gian có thể chấp nhận được để liên hệ với người quản lý tuyển dụng.

Cách khắc phục những sai lầm trong cuộc phỏng vấn

1. Đưa ra lời xin lỗi

Nếu bạn mắc một trong những sai lầm trên, đặc biệt là trong cuộc phỏng vấn, một lời xin lỗi đơn giản có thể nhanh chóng khắc phục tình hình. Ví dụ, nếu bạn bị kẹt xe và đến buổi phỏng vấn muộn năm phút, hãy xin lỗi vì sự đến muộn của bạn và cảm ơn người phỏng vấn đã chờ đợi.

2. Tập trung vào những gì bạn phải cung cấp

Cho dù bạn đến muộn hoặc ăn mặc quá xuề xòa khi đi phỏng vấn, tập trung vào tính chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn của bạn có thể giúp bảo vệ cơ hội trúng tuyển của mình.

3. Bày tỏ lòng biết ơn của bạn đối với thời gian của họ

Nếu bạn mắc lỗi trong một cuộc phỏng vấn, hãy chắc chắn kết thúc cuộc trò chuyện bằng cách nói với người phỏng vấn rằng bạn cảm ơn họ đã dành thời gian và sự quan tâm của họ như thế nào. Điều này có thể giúp cân bằng những sai lầm như đến muộn, có vẻ buồn chán hoặc chưa có sự chuẩn bị.

4. Chuẩn bị đầy đủ cho cuộc phỏng vấn thứ hai

Nếu bạn mắc lỗi trong lần phỏng vấn đầu tiên, nhưng nhà tuyển dụng vẫn yêu cầu bạn đến phỏng vấn lần thứ hai, hãy học hỏi từ những sai lầm của bạn để thể hiện phiên bản tốt nhất trong cuộc phỏng vấn tiếp theo.

Ví dụ, nếu bạn có một số lượng câu hỏi hạn chế để hỏi người phỏng vấn trong lần phỏng vấn đầu tiên, hãy chuẩn bị một danh sách chi tiết các mục cần hỏi trong lần phỏng vấn thứ hai.

5. Tha thứ cho bản thân

Sử dụng sai lầm của bạn như một bài học để làm cho các cuộc phỏng vấn trong tương lai đạt hiệu quả hơn, và quan trọng nhất, hãy tha thứ cho bản thân, bởi vì sai lầm chắc chắn sẽ xảy ra.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360