Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

7 sai lầm phổ biến khiến bạn không được tăng lương

Lượt xem: 500Ngày đăng: 31-10-2022

Khi bạn tiến bộ trong suốt sự nghiệp của mình, thỉnh thoảng bạn muốn được tăng lương là điều bình thường. Nếu bạn đã làm việc tại một công ty trong vài năm mà không được tăng lương, bạn có thể tự hỏi liệu mình có đang làm sai điều gì hay không? Có rất nhiều điều có thể ảnh hưởng đến cơ hội được tăng lương của bạn. Mặc dù việc tăng lương cuối cùng là tùy thuộc vào người quản lý, nhưng có một số khía cạnh mà bạn có thể kiểm soát. Dưới đây là bảy sai lầm phổ biến khiến bạn không được tăng lương và những gì bạn có thể làm để tránh chúng.

1. Thiếu nỗ lực và quan tâm

Khi bạn đi làm hàng ngày, bạn rất dễ cảm thấy nhàm chán với thói quen của mình. Theo thời gian, nhiều người trở nên không có động lực để thực hiện tốt công việc của họ. Mặc dù rất khó để duy trì động lực và hiệu suất theo thời gian, nhưng điều cần thiết là bạn phải vượt qua thử thách này để nỗ lực hết mình.

Những người khác, đặc biệt là cấp trên của bạn, nhất định sẽ nhận thấy nếu bạn thường xuyên tỏ ra thiếu quan tâm tới công việc. Cố gắng hết sức để phân tích hành vi của bạn và xác định những hành vi nào bạn đang thể hiện có thể khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn không còn hứng thú với công việc của mình nữa.

2. Quản lý thời gian không đủ 

Một số người đấu tranh nhiều hơn những người khác trong việc quản lý thời gian của họ và nhiều người quản lý sẽ hiểu nếu bạn thỉnh thoảng đến muộn. Nhưng nếu bạn đã có thói quen đi muộn, điều này có thể thay đổi cách sếp và đồng nghiệp nhìn nhận bạn như một nhân viên.

Nếu bạn thấy mình luôn chạy trễ vài phút hoặc bỏ lỡ các cuộc họp và thông báo quan trọng, hãy thay đổi hành vi này trước khi bạn yêu cầu tăng lương.

3. So sánh bản thân với người khác

Nếu bạn yêu cầu tăng lương, sẽ không khôn ngoan nếu bạn so sánh mình với người khác, đặc biệt là đồng nghiệp. Các điều kiện không phải lúc nào cũng giống nhau, và ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn biết chất lượng công việc của người khác nhưng không có nghĩa bạn được quyền nhắc đến điều đó. 

Chỉ tập trung vào thành tích và công việc của bạn khi yêu cầu tăng lương. Nếu bạn cần cung cấp cho người khác làm ví dụ về lý do tại sao bạn xứng đáng được tăng lương, sếp của bạn có thể thấy lập luận của bạn là yếu kém hoặc không hiệu quả.

4. Tăng trưởng và cải thiện ít

Nếu đã trở nên trì trệ và không có bất kỳ dấu hiệu cải thiện hoặc tăng trưởng nào, bạn nên mong đợi mức lương của mình cũng như vậy. Nỗ lực học hỏi những điều mới hoặc cải thiện đáng kể công việc, báo cáo hoặc nhiệm vụ của bạn sẽ báo hiệu cho sếp biết rằng bạn đã cam kết với công việc của mình. Sếp của bạn có nhiều khả năng sẽ đầu tư nhiều tiền hơn vào bạn nếu họ nghĩ rằng khoản đầu tư của họ sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài.

5. Thái độ tiêu cực

Nếu bạn biết rằng bạn đang hoàn thành tốt công việc của mình, thái độ của bạn có thể là lý do khiến mức lương của bạn bị trì trệ. Thật khó để người khác làm việc với bạn nếu họ cảm thấy bạn luôn tỏ ra tiêu cực.

Nếu hành vi này tiếp diễn theo thời gian, thái độ tiêu cực của bạn có thể gây ra một môi trường làm việc độc hại. Những nhân viên làm việc năng suất thường xuyên tiêu cực có thể làm việc chống lại năng suất của họ bằng cách làm giảm tinh thần và động lực của toàn đội nói chung. Đánh giá xem bạn có thái độ như thế nào trong công việc và nếu bạn không chắc chắn, hãy cân nhắc tham khảo ý kiến ​​của đồng nghiệp hoặc bạn bè để hỏi ý kiến ​​của họ.

6. Tình hình tài chính công ty kém

Đại dịch gần đây đã mang lại bất ổn tài chính cho hầu hết các lĩnh vực kinh doanh. Tài chính của công ty đã bị ảnh hưởng, và một số thậm chí đã buộc phải cho nhân viên của mình nghỉ việc hoặc đóng cửa hoàn toàn. Đôi khi, tình hình tài chính của một công ty không thể đáp ứng việc tăng lương của nhân viên. Nếu bạn cho rằng có thể xảy ra trường hợp này, hãy cân nhắc yêu cầu cấp trên nếu ngân sách eo hẹp. Mặc dù bạn không thể làm gì nhiều để giải quyết vấn đề này, nhưng nó có thể giúp bạn xác định lý do tại sao bạn chưa được tăng lương..

7. Mức lương của bạn đang cao hơn so với mặt bằng chung 

Một yếu tố khác có thể cản trở bạn tăng lương là mức lương của bạn đã ở gần mức cao nhất của tỷ giá thị trường. Mặc dù bạn có thể cảm thấy mình xứng đáng được tăng lương, nhưng công ty có thể không thể đề nghị mức lương cao hơn nếu không tăng lương của những người ở trên bạn. Cân nhắc nói chuyện với đồng nghiệp hoặc cấp trên mà bạn tin tưởng để xem mức lương của bạn như thế nào so với đồng nghiệp. Nếu của bạn cao hơn nhiều so với người khác trong vai trò tương tự, đây có thể là lý do bạn không được tăng lương.

Bạn có những lựa chọn nào nếu bạn thay đổi hành vi của mình mà vẫn không được tăng lương? 

Thế giới của bạn không phải là tận thế nếu bạn không được tăng lương mà bạn cho rằng mình xứng đáng. Sẽ luôn có chỗ để cải thiện và đôi khi, lý do tăng lương nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nếu quản lý của bạn cho biết rằng có thể được tăng lương trong tương lai, hãy cố gắng hết sức để tránh những hành vi trên để đảm bảo rằng khi bạn đủ điều kiện để được tăng lương, quản lý của bạn chắc chắn rằng bạn xứng đáng được nhận điều đó. 

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360