Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

10 ĐẶC ĐIỂM CỦA MỘT ỨNG VIÊN THU HÚT NHÀ TUYỂN DỤNG

Lượt xem: 392Ngày đăng: 27-10-2022

Các ứng viên muốn nhà tuyển dụng chú ý đến họ và hồ sơ của họ nên nhấn mạnh kinh nghiệm và đặc điểm khiến họ phù hợp với một vị trí ứng tuyển. Khi nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng, họ thường sẽ liệt kê các tiêu chuẩn cần thiết cho các vị trí, điều này có thể giúp ứng viên tìm hiểu những gì công ty đang tìm kiếm ở nhân viên mới. Hiểu được những gì nhà tuyển dụng muốn thấy trên các hồ sơ xin việc có thể giúp bạn trở thành một ứng viên thu hút và đạt được vị trí mong muốn trong quá trình ứng tuyển này.

Trong bài viết này, Pharma360 sẽ cho bạn biết điều gì tạo nên một ứng viên thu hút, bao gồm những phẩm chất mà bạn có thể nêu bật trong sơ yếu lý lịch và trong thư xin việc của mình khi nộp hồ sơ.

Điều gì tạo nên một ứng viên thu hút?

Điều gì tạo nên một ứng viên thu hút?

Có rất nhiều đặc điểm có thể khiến bạn trở thành một ứng viên thu hút. Dưới đây là một số phẩm chất bạn có thể làm nổi bật khi ứng tuyển một vị trí:

1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và phi ngôn ngữ cho phép bạn giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp, người giám sát và khách hàng. Giao tiếp bằng lời bao gồm các kỹ năng ngôn ngữ, chẳng hạn như khả năng viết email hiệu quả và đóng góp thông tin chi tiết hữu ích trong các cuộc họp.

Giao tiếp phi ngôn ngữ bao gồm những cách bạn thể hiện bản thân mà không cần lời nói, chẳng hạn như cử chỉ và sử dụng một giọng nói cụ thể để truyền tải thông điệp.

2. Đạo đức làm việc

Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những ứng viên có năng lực phù hợp với công việc và động lực để làm tốt vị trí đó. Nhấn mạnh đạo đức làm việc của bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đáng tin cậy và có thể làm việc hiệu quả. Các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao sự cống hiến của nhân viên đối với công việc của họ bởi vì cam kết thành công trong nghề nghiệp thường dẫn đến thành công cho công ty.

3. Tính linh hoạt

Ngay cả khi sự nghiệp của bạn thường liên quan đến nhiều công việc và thói quen giống nhau, những thay đổi trong hoạt động kinh doanh có thể xảy ra và đòi hỏi bạn phải linh hoạt. Có tính linh hoạt cho phép bạn thích nghi nhanh chóng với các tình huống mới và tiếp tục công việc của mình để duy trì năng suất.

4. Tích cực

Các nhà tuyển dụng thường thích những ứng viên có thái độ tích cực về công việc của họ. Những người lạc quan trong công việc có thể thấy dễ dàng hơn khi đối mặt với những thách thức và vượt qua những trở ngại, điều này có thể giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Những kiểu nhân viên này cũng có thể có ảnh hưởng tích cực đến các thành viên trong nhóm, điều này có thể tạo ra một văn hóa công ty tốt hơn.

5. Làm việc theo nhóm

Làm việc theo nhóm

Biết cách trở thành một thành viên hữu ích và hiệu quả trong nhóm có thể mang lại lợi ích cho bạn trong bất kỳ vai trò nào, ngay cả những vai trò độc lập. Các nhà quản lý tuyển dụng thường đánh giá cao tinh thần đồng đội vì nó có thể giúp bạn thành công một cách chuyên nghiệp và giúp công ty đạt được các mục tiêu của mình.

6. Chú ý đến chi tiết

Khả năng xác định và sửa lỗi trong công việc có thể giúp bạn tăng năng suất. Bạn cũng có thể thể hiện kỹ năng này trong quá trình phỏng vấn bằng cách nhớ tên người phỏng vấn, đặt câu hỏi chi tiết và đưa ra thông tin về công ty trong câu trả lời của bạn. Bao gồm các chi tiết phù hợp với mô tả công việc trong sơ yếu lý lịch của bạn cũng có thể cho các nhà tuyển dụng thấy sự chú ý của bạn đến từng chi tiết.

7. Sự tự tin

Sự tự tin

Các nhà tuyển dụng thường muốn các ứng viên cảm thấy tự tin vào khả năng của họ để hoàn thành tốt vị trí đó. Những nhân viên tự tin thường biết điểm mạnh của họ và có thể vượt qua những thách thức khi chúng nảy sinh. Bạn có thể cho người phỏng vấn thấy sự tự tin của mình thông qua những gì bạn nói, cũng như những gì bạn giao tiếp phi ngôn ngữ, chẳng hạn như thông qua cử chỉ thân thiện.

8. Trung thực

Trên tài liệu ứng tuyển của bạn, hãy trung thực về điểm mạnh và điểm yếu của bạn để thể hiện chính xác phẩm chất bạn có cho nhà tuyển dụng thấy. Điều này có thể cho bạn thấy khả năng của mình cũng như những lĩnh vực bạn có thể cải thiện, điều này có thể cho thấy bạn sẵn sàng học hỏi và cải thiện kỹ năng của mình.

9. Kỷ luật

Làm việc tại nhà mà không có sự giám sát của trưởng nhóm đòi hỏi bạn phải có kỷ luật để luôn đúng tiến độ và hoàn thành mục tiêu của mình. Kỹ năng này cũng có thể hữu ích cho những vị trí không ở xa. Khi ứng tuyển các vị trí, đặc biệt là các vị trí từ xa, việc thể hiện kỷ luật của bạn trong phần kỹ năng của sơ yếu lý lịch hoặc mô tả lịch sử làm việc từ xa có thể giúp bạn nhận được một cuộc phỏng vấn.

10. Đam mê

Những người thực sự quan tâm đến công việc và sự nghiệp của họ thường cảm thấy hài lòng với công việc và có thể làm việc hiệu quả. Cho nhà tuyển dụng thấy niềm đam mê nghề nghiệp của bạn có thể cho thấy bạn có tham vọng và động lực để thành công. Cân nhắc liệt kê các giải thưởng, sự thăng tiến và chứng nhận trong đơn ứng tuyển để thể hiện niềm đam mê của bạn và thuyết phục những người phỏng vấn rằng bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí này.

4 lời khuyên giúp bạn trở nên một ứng viên thu hút nhà tuyển dụng

4 lời khuyên giúp bạn trở nên một ứng viên thu hút nhà tuyển dụng

Dưới đây là bốn mẹo để trở thành một ứng viên thu hút:

1. Lập danh sách các điểm mạnh của bạn

Khi quyết định những đặc điểm và kỹ năng nào cần bao gồm khi ứng tuyển vào một vị trí, có thể hữu ích nếu bạn lập danh sách những điểm mạnh của bạn. Xem xét công việc hiện tại, công việc cuối cùng hoặc thậm chí các công việc hàng ngày ở nhà và quyết định xem bạn hoàn thành nhiệm vụ nào hiệu quả nhất.

Sau đó, xác định những kỹ năng mà mỗi nhiệm vụ này liên quan đến để xác định một số điểm mạnh của bạn. Ví dụ: nếu bạn xuất sắc trong việc tạo bảng tính, bạn có thể liệt kê sự chú ý đến từng chi tiết như một thế mạnh.

2. Nói chuyện với bạn bè và gia đình

Nói chuyện với bạn bè và gia đình

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi xác định điểm mạnh của bản thân hoặc nếu bạn muốn người khác đóng góp ý kiến, hãy cân nhắc hỏi ý kiến ​​của những người thân cận. Bạn bè, thành viên gia đình và đồng nghiệp có thể đưa ra phản hồi về những đặc điểm tích cực của bạn, điều này có thể giúp bạn mô tả phẩm chất của mình khi nộp đơn xin việc.

Hỏi những người từ các lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống của bạn cũng có thể giúp bạn khám phá nhiều kỹ năng của mình hơn. Ví dụ, bạn bè của bạn có thể hiểu rõ hơn về các kỹ năng mềm của bạn, trong khi đồng nghiệp có thể nhận ra các kỹ năng cứng của bạn dễ dàng hơn.

3. Tạo một bản sơ yếu lý lịch và thư xin việc tốt

Khi bạn đã đánh giá được những phẩm chất khiến bạn trở thành một ứng viên tốt, bạn có thể viết một bản sơ yếu lý lịch và thư xin việc thật chỉn chu. Trong sơ yếu lý lịch của bạn, hãy bao gồm các kỹ năng liên quan trong tuyên bố mục đích của bạn và thêm cả phần kỹ năng và giải thưởng hoặc chứng nhận.

Khi mô tả kinh nghiệm làm việc của bạn trong phần nội dung thư xin việc, bạn có thể thêm mô tả một số kỹ năng của mình để cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã thành công như thế nào trong các tình huống trước đây tại nơi làm việc.

4. Tham khảo bản mô tả công việc

Trước khi bạn gửi sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mình nhà tuyển dụng, hãy nhớ xem lại bản mô tả công việc và so sánh nó với các tài liệu ứng tuyển của bạn.

Nếu mô tả công việc liệt kê các kỹ năng hoặc bằng cấp nhất định mà bạn có, hãy cố gắng đưa chúng vào sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc. Bằng cách chú ý đến những gì nhà tuyển dụng muốn thấy ở một ứng viên, bạn có thể chứng minh mình là một ứng viên phù hợp.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360