Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV chuyên nghiệp

Lượt xem: 627Ngày đăng: 04-08-2023

Hãy tưởng tượng bạn là người quản lý nhân sự và có ứng viên gửi hồ sơ xin việc của họ để bạn xem qua. Vậy bạn sẽ nhìn phần nào đầu tiên? Nếu bạn chọn kinh nghiệm làm việc thì bạn đã đúng.

Khi nộp đơn xin việc, điều đầu tiên mà hầu hết các nhà tuyển dụng muốn biết là liệu bạn có thực sự làm tốt công việc đó hay không. Và một cách để biết chắc chắn điều đó là xem xét kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn.

Hầu hết các nhà quản lý nhân sự dành trung bình 6 giây để xem qua một hồ sơ xin việc. Và kinh nghiệm làm việc là một trong những phần quan trọng nhất. Về cơ bản, nếu bạn muốn nhận được cuộc gọi hẹn phỏng vấn, phần kinh nghiệm làm việc của bạn thực sự cần phải nổi bật. Đương nhiên các phần khác trong hồ sơ xin việc cũng quan trọng không kém. Nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào phần được cho là quan trọng nhất của bất kỳ bản hồ sơ xin việc nào, đó là kinh nghiệm làm việc.

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV chuyên nghiệp

 

Phần kinh nghiệm làm việc là nơi bạn thật sự có cơ hội để thể hiện bản thân, vì vậy phải đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị kỹ càng thông tin và định dạng sao cho hợp lý.

Nếu nhà tuyển dụng phải chọn giữa 10 ứng viên khác nhau, bạn biết chắc rằng họ sẽ thu hẹp danh sách bắt đầu từ những kinh nghiệm phù hợp nhất.

Để kinh nghiệm làm việc của bạn thực sự nổi bật trong hồ sơ xin việc, trước tiên, chúng ta sẽ nêu cơ bản về định dạng, và sau đó đi vào những phương pháp tốt nhất để gây ấn tượng với phần kinh nghiệm làm việc của bạn.

Cùng xem những điều bạn cần biết về cấu trúc của phần kinh nghiệm làm việc trong hồ sơ xin việc:

Một hồ sơ xin việc tốt sẽ kể về bạn là ai, quá trình học tập của bạn và lý do tại sao bạn là ứng viên hoàn hảo cho công việc hiện tại.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn nên kể về toàn bộ cuộc đời mình, bởi vì độ dài lý tưởng của đơn xin việc vẫn nên nằm gọn trong 1-2 trang.

Thay vào đó, đây là nơi bạn tự quảng cáo bản thân, khoe về những thành tích và trách nhiệm bạn đã làm trong quá khứ.

Khi liệt kê các công việc trước đây, bạn nên tuân theo thứ tự đảo ngược thời gian (tuy nhiên, cũng có thể xem xét cũng các định dạng CV khác).

Để đảm bảo hồ sơ xin việc của bạn dễ theo dõi, chúng tôi đề xuất sử dụng định dạng kinh nghiệm làm việc tiêu chuẩn, nó sẽ có dạng như sau:

- Chức danh / Vị trí công việc

- Tên công ty / Địa điểm

- Thời gian làm việc

- Trách nhiệm và Thành tích

Bây giờ, hãy phân tích những gì cần viết trong mỗi phần:

Chức danh / Vị trí công việc

Khi người quản lý nhân sự lướt qua hồ sơ xin việc của bạn, rất có thể đây sẽ là phần đầu tiên họ kiểm tra. Hãy chuẩn bị và cho họ dễ dàng tìm thấy thông tin này.

Không có nhiều điều để nói ở đây ngoại trừ chức danh công việc của bạn phải chính xác với những gì bạn đã làm. Để đơn giản, bạn có thể sử dụng tên chính xác mà bạn đã thấy trong tin tuyển dụng gốc.

Ví dụ: Digital marketing manager

Tên công ty / Địa điểm

Nếu vị trí phù hợp, họ sẽ muốn biết thêm chi tiết.

Phần này cũng không có gì quá đặc biệt nhưng tuyệt đối đừng quên nhé!

Thời gian làm việc

Nghe hiển nhiên đúng không? Đơn giản bạn chỉ cần liệt kê thời gian bạn đã làm việc ở vai trò trước đây của mình. Đừng lo nếu bạn không nhớ chính xác ngày mình bắt đầu công việc, bạn có thể đưa ra khung thời gian gần đúng

Định dạng chuẩn cho thời gian được sử dụng là mm/yyyy.

Ví dụ: 06/2020 - Hiện tại

Thành tích và trách nhiệm

Khi liệt kê các thành tích trong hồ sơ xin việc, bạn nên thêm bất kỳ thay đổi cụ thể nào mà bạn đã tạo ra mà người quản lý nhân sự có thể áp dụng cho công ty của họ.

Khi có thể, bạn nên liệt kê các thành tích thay vì trách nhiệm.

Ví dụ:

Bạn nên viết: Đạt và vượt qua chỉ tiêu doanh số bán hàng hàng tháng trong 5 tháng liên tiếp.

Thay vì: Thực hiện hoạt động bán hàng.

Tuy nhiên, nếu bạn không có bất kỳ thành tích nào do tính chất của công việc (ví dụ: thu ngân, người mới bắt đầu, v.v.), bạn có thể chỉ cần liệt kê các trách nhiệm và nhiệm vụ hàng ngày của mình.

Trong khi mô tả trách nhiệm công việc của bạn, hãy cố gắng giới hạn chúng tối đa trong vòng 6 gạch đầu dòng.

 

Hỏi đáp về kinh nghiệm làm việc trong CV

Câu hỏi 1: Tôi không có nhiều kinh nghiệm làm việc, liệu có cách nào để vẫn tạo được một phần kinh nghiệm ấn tượng trong hồ sơ xin việc?

Trả lời: Nếu bạn đang ứng tuyển cho một công việc mới bắt đầu mà bạn chưa từng làm việc một ngày nào trong đời, bạn có thể tập trung vào những cách khác để thể hiện bản thân.

Ví dụ: bạn có thể tập trung nhiều hơn vào các kỹ năng mềm, thành tích ở trường đại học, các dự án cá nhân, thực tập hay các hoạt động ngoại khóa liên quan đến lĩnh vực bạn muốn làm việc.

Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp đại học, nhà tuyển dụng rất có thể không mong đợi bạn có cả trang kinh nghiệm làm việc. Vì vậy đừng lo lắng.

Câu hỏi 2: Có cần ghi tất cả kinh nghiệm làm việc trước đây trong hồ sơ xin việc?

Trả lời: Không cần ghi tất cả kinh nghiệm làm việc trước đây trong hồ sơ xin việc. Chỉ cần đưa ra những kinh nghiệm có liên quan và quan trọng nhất đối với vị trí bạn đang ứng tuyển. Chọn những công việc và thành tựu thể hiện sự phù hợp với vị trí và công ty mà bạn muốn làm việc. Luôn luôn điều chỉnh thông tin để phù hợp với yêu cầu của từng công việc mà bạn ứng tuyển.

Làm thế nào để nổi bật với phần kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn?

Khi liệt kê kinh nghiệm làm việc của mình, nhiều người chỉ đơn giản đề cập đến trách nhiệm hàng ngày. Nếu bạn muốn nổi bật giữa hàng trăm CV ứng tuyển khác nhau thì hãy làm những điều dưới đây:

Viết thành tích thay vì trách nhiệm

Một trong những cách tốt nhất để bạn có thể tóm tắt kinh nghiệm làm việc của mình là thể hiện thành tích mà mình đã đạt được.

Trong hầu hết các trường hợp, người quản lý nhân sự có thể đoán được trách nhiệm của bạn là gì. Đặc biệt nếu đó là bất cứ thứ gì giống như công việc bạn đang ứng tuyển. Họ có thể biết rõ vị trí đó từ trong ra ngoài. Thay vào đó, để trở nên nổi bật, điều bạn có thể làm là thể hiện tầm ảnh hưởng của mình trong vai trò đó.

Nếu bạn tăng mức tăng trưởng doanh thu tổng thể từ 5% lên 15% và thực hiện một kế hoạch tiếp thị mới trong năm, đây là điều mà nhà tuyển dụng sẽ muốn biết. Họ đang tìm kiếm thông tin và bất kỳ loại thay đổi có thể định lượng nào mà bạn cũng có thể áp dụng cho công ty của họ.

Tuy nhiên, nếu bạn ở một vị trí mà bạn không thể để lại bất kỳ thành tích đáng chú ý nào (ví dụ: phục vụ trong nhà hàng, thu ngân trong siêu thị, v.v.), vui lòng chỉ cần liệt kê các trách nhiệm và nhiệm vụ của bạn .

Điều chỉnh kinh nghiệm làm việc của bạn cho một công việc cụ thể

Khi đọc hồ sơ xin việc, người quản lý nhân sự đang tìm kiếm thông tin liên quan đến vị trí cụ thể đó, với những yêu cầu riêng của nó.

Hãy đoán xem, nếu bạn gửi cùng một CV cho mọi tin tuyển dụng việc làm mà bạn có thể ứng tuyển, thì rõ ràng là bạn đang sử dụng một hồ sơ xin việc chung chung, không được tối ưu hóa cho bất kỳ công việc nào cụ thể.

Để tránh điều đó, hãy cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn thực sự đã dành thời gian để đọc kỹ tin tuyển dụng của họ và hồ sơ xin việc của bạn phù hợp với yêu cầu trong JD.

 

Kết luận

Kinh nghiệm làm việc trong CV đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Một hồ sơ xin việc xuất sắc có thể tạo cơ hội tốt hơn để bạn được mời phỏng vấn và thể hiện bản thân mình trước các nhà tuyển dụng!

Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mơ ước, hãy truy cập website Pharma360.vn để cập nhật những cơ hội việc làm hấp dẫn đang chờ đón bạn!

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360