Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 CÁCH ĐỂ BẠN ĐƯỢC ĐỒNG NGHIỆP CHÚ Ý ĐẾN CÔNG VIỆC CỦA MÌNH

Lượt xem: 248Ngày đăng: 28-10-2022

Nghiên cứu mới cho thấy những thế hệ nào có năng suất cao nhất và kém nhất khi làm việc. Nhưng năng suất phần lớn đến từ nhận thức, và nhận thức là thực tế. Thành công của bạn sẽ không chỉ phụ thuộc vào việc bạn thể hiện tốt như thế nào mà còn phụ thuộc vào việc bạn có được coi là một người thể hiện xuất sắc hay không.

Với xu hướng nghỉ việc trong im lặng hiện nay, người ta sẽ tập trung vào việc liệu mọi người có làm việc hiệu quả hay không và ai đang làm tròn nhiệm vụ của mình. Vì vậy, công việc của bạn có thể bị soi mói nhiều hơn bình thường tại nơi làm việc. Sau khi biết được điều này, bạn có thể sử dụng một số chiến lược cụ thể dưới đây để đảm bảo những điều tuyệt vời mình làm được chú ý mà không có sự khoe khoang hay kiêu ngạo.

Điều gì làm đồng nghiệp khó chịu?

Điều gì làm đồng nghiệp khó chịu?

Trước tiên, hãy biết rằng năng suất không chỉ quan trọng đối với quản lý mà còn quan trọng đối với đồng nghiệp của bạn. Một nghiên cứu của LLC về những thói quen khó chịu nhất của đồng nghiệp chứng minh rằng nếu bạn không làm tròn nhiệm vụ của mình thì sẽ làm phiền những người xung quanh. Một vài con số tiêu biểu như sau:

  • 42% số người được hỏi nói rằng sự lười biếng và tinh thần làm việc kém là sự khó chịu lớn nhất, chỉ đứng sau phàn nàn

  • 62% khó chịu với xu hướng nghỉ việc trong im lặng

  • 57% nói rằng họ đã phải đảm nhận nhiều công việc hơn kể từ khi đồng nghiệp của họ quyết định nghỉ việc trong yên lặng

Một nghiên cứu khác của LiveCareer cho thấy 71% nhận thấy rằng con người đang lười biếng và 70% đã chỉ trích đồng nghiệp vì chỉ làm ở mức tối thiểu để hoàn thành công việc. Và 75% tin rằng xu hướng mọi người không công bằng trong chia sẻ công việc sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc.

Một trong những vấn đề của việc làm càng ít càng tốt là nó gây thêm áp lực cho đồng nghiệp. Nghiên cứu của LLC cho thấy 57% nói rằng họ phải làm nhiều việc hơn vì những người khác đang làm ở mức tối thiểu trong công việc của họ. Và những thế hệ khó chịu nhất bởi những người không làm tròn nhiệm vụ là Baby Boomer (những người được sinh ra từ năm 1946-1964) và Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965-1980). Điều này rất quan trọng vì những thế hệ này thường nắm giữ những vai trò cấp cao và là những người đưa ra quyết định về phần thưởng, sự thăng tiến trong sự nghiệp. Làm quá ít có thể hạn chế phát triển sự nghiệp, đặc biệt là với các công ty đang cắt giảm nhân sự và thị trường việc làm đang thắt chặt như hiện nay.

Cách để bạn được đồng nghiệp chú ý đến công việc của mình

Nếu bạn đang làm việc rất tốt nhưng không ai để ý, điều đó có thể không giúp ích được gì cho sự nghiệp của bạn. Đồng thời, mọi người trở nên thất vọng bởi những người hay khoe khoang về công việc của mình. Vì vậy bạn phải tìm cách thích hợp để công việc của mình tỏa sáng trong khi vẫn đảm bảo rằng mình không bị lu mờ bởi những người khác.

1. Làm thật tốt

Làm thật tốt

Quy tắc đầu tiên để được chú ý vì làm được việc lớn là thực sự làm được việc lớn. Cách tiếp cận tốt nhất không phải là giả vờ như nó là công việc lớn. Mặc dù máy lắc chuột (một phần mềm được sử dụng để mô phỏng chuyển động của chuột máy tính) có vẻ là một ý tưởng hay để đáp ứng việc giám sát của công ty trong khi bạn ngủ trưa, nhưng không phải vậy. Tương tự, thức dậy để gửi một email sớm để làm cho nó trông giống như bạn đã làm việc hàng giờ, cũng không hay. Mọi người sẽ phát hiện những chiến thuật này khá nhanh chóng. Hãy tập trung tư duy sáng tạo vào công việc của bạn, thay vì tạo ra ảo tưởng về công việc.

Có lẽ lý do tốt nhất để xác định được một hành động tốt là vì lòng tự trọng của chính bạn. Bạn sẽ có một cảm giác ý nghĩa và tự tin hơn khi biết rằng bạn đang nỗ lực hết mình. Trên thực tế, nghiên cứu của LiveCareer cho thấy 84% người tin rằng công việc là cách chính để bạn cảm thấy giá trị của con người mình. Ngoài ra, bạn sẽ tìm hiểu thêm bằng cách đi sâu vào và chủ động. Bạn sẽ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với những người khác bằng cách đóng góp quan trọng cho nhóm và công ty. 

2. Chủ động

Chủ động

Để được chú ý vào kết quả công việc, bạn cũng cần phải tìm kiếm công việc quan trọng. Tình nguyện làm cho các dự án ưu tiên cho tổ chức và chủ động khi bạn thấy một điều gì đó có thể được cải thiện. Chủ động và nhiệt tình tham gia sẽ gửi đi những thông điệp tích cực về mức độ bạn đang chú ý, đầu tư và cam kết thực hiện các mục tiêu chung.

Đôi khi, mọi người cố gắng và tránh những nhiệm vụ kém hấp dẫn hơn vì tin rằng chúng đang ở dưới mức của bản thân hoặc vì họ đang tìm kiếm những nỗ lực rõ ràng hơn. Nhưng chỉ làm những công việc cao cấp sẽ khiến bạn bị gán cho là một người kiêu căng, tự thổi phồng chính mình. Khi bạn làm mọi thứ một cách xuất sắc, bạn sẽ cho mọi người thấy được cam kết của bạn đối với sự xuất sắc. Khi bạn chú ý đến những chi tiết dường như ít quan trọng hơn, mọi người cũng sẽ tin tưởng giao cho bạn những trách nhiệm quan trọng hơn.

Bạn cũng cần phải nhấn mạnh kết quả đạt được chứ không chỉ là các hoạt động mình tham gia. Nếu bạn đang giải quyết các vấn đề với người quản lý, hãy nói với sếp của bạn về cách nhóm dự định thử nghiệm các giải pháp và bạn sẽ giảm thời gian thực hiện nhanh như thế nào, chứ không phải bạn đã có bao nhiêu cuộc họp. Khi bạn đang cố gắng giải quyết xung đột với đồng nghiệp, hãy báo cáo về những cách bạn đang thực hiện để lắng nghe và kết nối, thay vì về số lượng email bạn đã gửi để tìm cách giải quyết một vấn đề.

3. Cộng tác

Cộng tác

Khi bạn muốn được chú ý, bạn cũng khôn ngoan khi xây dựng mối quan hệ bền chặt với những người khác. Xuất hiện, theo dõi, hoàn thành nhiệm vụ và hoàn thành công việc khi người khác tin tưởng vào bạn. Xem xét hiệu suất của chính bạn cũng như cách công việc của bạn ảnh hưởng đến những người khác. Thể hiện sự công nhận và lòng biết ơn cho mọi người khi bạn đã hoàn thành một điều gì đó cùng nhau.

Khi bạn có những mối quan hệ bền chặt , nghiên cứu cho thấy bạn sẽ hạnh phúc hơn. Và khi bạn tập trung vào việc giúp đỡ người khác, điều này cũng tương quan với hạnh phúc. Mọi người sẽ đánh giá cao công việc của bạn khi chất lượng của nó hỗ trợ công việc của họ. Bạn sẽ phát triển sự tôn trọng khi mọi người biết rằng họ có thể tin tưởng vào bạn và tin tưởng rằng bạn sẽ làm những gì bạn nói.

Đồng thời nuôi dưỡng mạng lưới quan hệ của bạn. Xây dựng kết nối, tìm kiếm người cố vấn và yêu cầu phản hồi từ đồng nghiệp. Mối quan hệ xã hội tốt cung cấp cho bạn cơ hội giúp đỡ người khác và yêu cầu sự giúp đỡ. Nó cung cấp cho bạn các nguồn tư vấn và tiếp cận với các ý tưởng và huấn luyện mới để bạn có thể nỗ lực hết mình. Khi bạn biết nhiều người hơn trong tổ chức, bạn có thể hỗ trợ họ và bạn cũng tạo được uy tín lớn hơn vì có rất nhiều người quan trọng biết và đánh giá cao giá trị công việc của bạn.

4. Có trách nhiệm

Để được ghi nhận cho những nỗ lực của mình, bạn cũng sẽ khôn ngoan để đảm bảo rằng bạn đang củng cố trách nhiệm và theo dõi công việc của mình một cách hiệu quả. Đặc biệt là khi bạn đang làm việc ở khoảng cách xa hơn so với lãnh đạo hoặc nhóm của bạn, mọi người sẽ không thể nhìn thấy bạn đang làm việc. Một báo cáo  về việc sử dụng công nghệ giám sát trong công ty ước tính 80% các công ty tư nhân lớn nhất sử dụng công nghệ theo dõi và báo cáo từ Gartner ước tính 70% các công ty lớn sẽ sử dụng công nghệ giám sát trong ba năm tới.

Mặc dù có thể khó chịu nếu tổ chức sử dụng công nghệ giám sát, nhưng khi bạn làm việc tốt, công nghệ giám sát có thể cung cấp sự nhận thức cho cam kết của bạn. Nắm bắt các chỉ số mà công ty của bạn sử dụng, nhập thời gian của bạn, theo dõi các cuộc gọi bán hàng hoặc làm việc theo giờ quy định. Dù sao thì bạn cũng sẽ làm tốt công việc, vì vậy hãy tự nhủ rằng đây chỉ là những cách mà công ty bạn sẽ biết về điều đó rõ ràng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự quản lý chính mình. Thiết kế hệ thống theo dõi và đo lường công việc của riêng bạn, thiết lập các cuộc họp kết nối thường xuyên với sếp và chia sẻ công việc tuyệt vời của bạn bằng một phương pháp phù hợp. Có lẽ bạn có một bảng tính về tất cả những khách hàng mà bạn chăm sóc hàng tuần hoặc có thể trong mỗi buổi làm việc với lãnh đạo của mình, bạn chia sẻ năm điều bạn đã hoàn thành và hai lĩnh vực mà bạn cần hướng dẫn để tiếp tục làm việc tốt hơn.

5. Có chủ đích cụ thể

Có chủ đích cụ thể

Cuối cùng, khi bạn đang tìm kiếm sự công nhận cho những nỗ lực của mình, hãy thông minh về cách bạn làm việc. Giữ lời hứa của bạn và làm mọi việc trong khung thời gian đã thỏa thuận. Nói chung, hãy làm mọi việc sớm hơn là muộn hơn. Nếu bạn cam kết theo dõi sau cuộc họp mà không có ngày hẹn, sẽ có ý nghĩa và đáng nhớ hơn đối với mọi người nếu họ nhận được thông tin theo dõi của bạn trong vòng một tuần, thay vì muộn hơn nhiều. Đặt lời nhắc trên lịch của bạn nếu có những việc bạn cần làm trong tương lai.

Hoàn thành công việc hiệu quả hơn bằng cách giảm bớt phiền nhiễu và tập trung vào kết quả. Chia nhỏ trách nhiệm để bạn có thể trải nghiệm sự tiến bộ trong các nhiệm vụ nhỏ hơn theo thời gian. Tránh chủ nghĩa hoàn hảo có thể cản trở việc hoàn thành công việc. Bạn sẽ có những chiến thuật dành riêng cho mình và phù hợp nhất với bạn, nhưng nhìn chung, hãy có chủ đích về cách bạn làm việc và cách bạn đạt được kết quả.

Nhận thức là thực tế, và năng suất là nhận thức. Nhưng bạn không cần phải là một chuyên gia trong việc tạo ra ảo tưởng về năng suất. Những điều này thực sự sẽ là bất lợi cho bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc cố gắng hết sức và mang hết khả năng của mình để đạt được lợi ích và những người xung quanh bạn cũng vậy. Đây sẽ là những cách chắc chắn nhất để gây chú ý cho sự nghiệp tuyệt vời của bạn.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360