Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 điều không nên gọi là điểm yếu trong buổi phỏng vấn xin việc

Lượt xem: 957Ngày đăng: 13-04-2023

Khi bạn đang phỏng vấn cho một công việc mới, mục tiêu số một của bạn là tạo ấn tượng tích cực với người quản lý tuyển dụng. Và chắc hẳn bạn đã phải trả lời câu hỏi "Bạn có điểm yếu gì không?" Điểm yếu không chỉ là một phần thiên về bản thân mà còn cho thấy tính cách, kỹ năng và cả cách làm việc của ứng viên. Tuy nhiên, nếu bạn không trả lời câu hỏi này một cách thông minh, nó có thể khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá thấp về năng lực và sự chuyên nghiệp của bạn. Làm thế nào để bạn trả lời một câu hỏi như vậy? Bạn nên tránh những câu trả lời nào?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 điều không nên gọi là điểm yếu trong buổi phỏng vấn xin việc.

1. Tôi không có điểm yếu nào

Tôi không có bất kỳ điểm yếu nào là một tuyên bố nên tránh bằng mọi giá.

Không ai hoàn toàn không mắc lỗi, không sai sót. Nếu bạn nói rằng bạn không có điểm yếu nào, đó có thể chỉ cho thấy bạn không chân thật. Thay vào đó, hãy thành thật nêu ra những điểm yếu của bạn và đề cập đến những gì bạn đang làm để khắc phục chúng. Nó cho thấy rằng bạn đang làm việc để cải thiện và học hỏi. 

2. Tôi là người cầu toàn

Nhiều người nói rằng họ là người cầu toàn và nghĩ rằng đây là điều mà người phỏng vấn muốn nghe. Nếu bạn là người cầu toàn, bạn sẽ biết câu trả lời này không phải là điều mà nhà tuyển dụng muốn nghe. Đó là một câu trả lời sáo rỗng mà bạn nên cố gắng tránh, ngay cả khi đó là sự thật. 

Cầu toàn có thể là điều tốt trong một số tình huống, nhưng nếu quá cầu toàn, bạn có thể không thể hoàn thành công việc đúng thời hạn. Nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm người có khả năng hoàn thành công việc mà không phải là người quá cầu toàn.

3. Tôi là một người nghiện công việc

Đề cập đến việc bạn là một người nghiện công việc hoặc bạn làm việc quá chăm chỉ là điều mà các nhà tuyển dụng luôn nghe thấy. Thực tế, nhiều nhà quản lý muốn nhân viên của họ có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Không nhất thiết phải là một điều tốt nếu bạn không bao giờ ngừng làm việc. 

4. Tránh nêu tên một kỹ năng cần thiết cho công việc

Khi được hỏi về điểm yếu của mình, bạn nên thành thật. Tuy nhiên, hãy cẩn thận rằng bạn không nêu tên một kỹ năng cần thiết cho công việc tiềm năng của mình. Nếu bạn nộp đơn xin việc bán hàng và nói rằng bạn nhút nhát, thì việc được tuyển dụng sẽ trở nên phức tạp hơn. 

Để tránh nói điều gì đó cần thiết cho vị trí bạn đang ứng tuyển, hãy xem qua mô tả công việc. Bản mô tả công việc sẽ đề cập đến những kỹ năng mà họ mong đợi ở bạn. 

5. Tôi là người thiếu kinh nghiệm

Nếu bạn mới tốt nghiệp hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành của mình, đừng nói rằng thiếu kinh nghiệm là điểm yếu của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào những kỹ năng và kiến thức bạn đã học được trong trường học hoặc trong các dự án cá nhân.

Tóm lại, khi trả lời câu hỏi về điểm yếu trong buổi phỏng vấn xin việc, bạn nên tránh những điều mà nhà tuyển dụng không muốn nghe và tập trung vào những kỹ năng và phẩm chất tích cực mà bạn có. Hãy nhìn nhận và trình bày điểm yếu của mình một cách chân thật và cách giải quyết để khắc phục. Bạn cũng có thể nói về những sai lầm mà bạn đã học được từ đó và những bài học quý giá để phát triển kỹ năng của mình. Cuối cùng, đừng quên rằng một cuộc phỏng vấn xin việc là cơ hội để chứng minh khả năng của bạn và truyền đạt tinh thần chuyên nghiệp của mình cho nhà tuyển dụng.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360