Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

4 sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi phỏng vấn xin việc

Lượt xem: 302Ngày đăng: 22-02-2023

Bạn có thể đã tìm kiếm các vị trí ứng tuyển trên các nền tảng tìm kiếm việc làm trực tuyến và gửi đơn xin việc như không có ngày mai. Tuy nhiên, một khi bạn đến phỏng vấn với một nhà tuyển dụng tiềm năng, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng.

Vâng, nếu bạn đã biết tất cả những điều cơ bản về cách thức phỏng vấn, bạn là một người chuyên nghiệp. Nhưng còn những sai lầm bạn nên tránh thì sao? Dưới đây là một vài rủi ro lớn mà bạn chắc chắn không muốn phạm phải khi tham gia phỏng vấn xin việc.

1. Không nghiên cứu về công ty mà bạn đang phỏng vấn

Mỗi công ty đều có những giá trị và văn hóa khác nhau. Bạn cần nhận thức rõ điều gì khiến họ trở nên độc đáo và xem công ty nào phù hợp nhất với bạn.

Ví dụ, McKinsey & Company mong muốn thuê những người sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tiềm năng trong tương lai của công ty. Mặt khác, BCG (Boston Consulting Group) thường thuê những người được đánh giá cao về trí tuệ, có tư duy về chiến thuật và chiến lược. Hoặc có công ty thường thuê những người có đầu óc kinh doanh và lém lỉnh hơn.

Như đã nói, bạn có thể thấy mỗi công ty đều có cách làm việc độc đáo và sự khác biệt của họ. Bạn sẽ cần nghiên cứu kỹ lưỡng từng công ty mà bạn phỏng vấn để có thể thể hiện bản thân với người phỏng vấn theo cách giúp họ xác định rằng bạn sẽ là một người phù hợp với văn hóa tuyệt vời cho công ty của họ.

2. Không biết tại sao bạn muốn làm việc tại công ty đó

Các công ty có hàng trăm nghìn người nộp đơn xin việc và họ phỏng vấn hàng nghìn ứng viên mỗi năm. Nếu bạn không thể chia sẻ lý do tại sao bạn muốn làm việc trong lĩnh vực bạn ứng tuyển hoặc tại sao bạn muốn làm việc cho công ty của họ và địa điểm văn phòng bạn đã chọn, họ sẽ coi bạn là không thực sự mong muốn công việc này và mục tiêu ngắn hạn của bạn có thể chỉ là chuyển đến một thành phố khác.

3. Không chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phỏng vấn tình huống

Như bạn có thể đã biết, bạn sẽ cần thực hiện một cuộc phỏng vấn tình huống với công ty đang xem xét bạn. Đây là phương pháp công ty sàng lọc ứng viên để xác định khả năng thực hiện công việc của họ. Bạn hoàn toàn cần phải chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn nghiên cứu tình huống — bạn không thể chỉ bước vào cuộc phỏng vấn tình huống với suy nghĩ rằng bạn sẽ thực hiện nó khi bạn tiếp tục. Thực hành phỏng vấn tình huống với những người khác trong mạng lưới mối quan hệ của bạn (lý tưởng nhất là với người có kinh nghiệm làm việc tại công ty đó). Bạn cần dành thời gian để xem xét một cuộc phỏng vấn tình huống đòi hỏi những gì. 

Một cách bạn có thể chuẩn bị là có một quyển sổ ghi chú, vì nó sẽ giúp bạn ghi nhớ và theo dõi các thông tin quan trọng trong cuộc phỏng vấn tình huống. Ngoài ra, đừng chỉ ghi nhớ các khuôn khổ và thuật ngữ kinh doanh mà không hiểu câu chuyện đằng sau chúng - điều này sẽ khiến người phỏng vấn nghĩ rằng bạn chỉ có thể ghi nhớ và không thể tự mình suy nghĩ. Cuối cùng, hãy thực sự đặt mình vào vị trí mà bạn đang ứng tuyển trong cuộc phỏng vấn tình huống. 

4. Không hỏi đúng câu hỏi

Khi phỏng vấn, một sai lầm lớn mà các ứng viên phạm phải là không đưa ra được những câu hỏi hay cho người phỏng vấn. Thay vào đó, những ứng viên này sẽ hỏi những câu hỏi thực sự cơ bản và có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi đó trên mạng. Ví dụ, công ty đã hoạt động được bao lâu hoặc liệu công ty có tham gia vào một ngành nào đó khác hay không. Thay vì những câu hỏi “có thể Google được” này, hãy thực sự kết thúc cuộc phỏng vấn bằng cách đặt câu hỏi về trải nghiệm của người phỏng vấn với công ty. Hãy hỏi họ những điều mà chỉ họ mới biết câu trả lời.

Tổng kết

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu phỏng vấn xin việc hay chưa? Hãy nhớ nghĩ về những rủi ro hàng đầu mà bạn cần tránh trong cuộc phỏng vấn, bao gồm việc không nghiên cứu kỹ về công ty mà bạn đang phỏng vấn và không biết tại sao bạn muốn làm việc trong lĩnh vực ứng tuyển và tại công ty cụ thể đó.

Ngoài ra, bạn sẽ cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc phỏng vấn tình huống và hỏi người phỏng vấn những câu hỏi sâu sắc. Làm theo những lời khuyên này sẽ giúp bạn có được lời mời làm việc tại công ty mơ ước của mình.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360