Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

TRÌNH DƯỢC VIÊN NHẬP MÔN – GÓC KHUẤT NGHỀ ĐI TRÌNH

Lượt xem: 675Ngày đăng: 19-09-2023

1. TRÌNH DƯỢC VIÊN là gì?

· Đơn giản đó chính là đi giới thiệu thuốc, hay nhiều người ngày xưa gọi là tiếp thị thuốc, còn tôi thích được gọi là Bán Thuốc Dạo.

· Trình Dược Viên được chia làm 2 mảng đó là trình dược ETC và OTC. Về cơ bản thì chúng đều là giới thiệu các loại thuốc nhưng sản phẩm có sự khác biệt rất lớn.

- Trình dược thuốc ETC là quảng cáo những loại thuốc theo đơn kê, được hướng dẫn và có sự theo dõi từ bác sĩ. Ngoài ra trình ETC còn có thể làm thầu vào các bệnh viện . Trình ETC thường hay làm việc quanh các bệnh viện, phòng khám và làm việc chính với đội ngũ y bác sĩ, dược sĩ, đôi khi là giám đốc và sở y tế

- Còn trình dược thuốc OTC sẽ giới thiệu các loại thuốc sử dụng mà không cần chỉ dẫn và sự theo dõi từ bác sĩ. Trình OTC làm việc với các nhà thuốc, đại lý, công ty dược là chính. Nhưng bây giờ đội trình OTC còn làm việc với cả phòng khám và bác sĩ ở bệnh viện để kê TPCN, thuốc

2. BẰNG CẤP ĐỐI VỚI TRÌNH DƯỢC VIÊN CÓ QUAN TRỌNG KHÔNG?

· Có chứ, thời đại bây giờ bằng đại học đã phổ cập như bằng tốt nghiệp lớp 12 rồi, bạn không có bằng đại học dược là một yếu điểm lớn nếu bạn xác định gắn bó với nghề trình .

· Nhiều bạn bảo tôi không cần bằng đại học dược hoặc tôi chỉ có bằng cao đẳng hoặc bằng kinh tế vẫn đi làm trình vô tư. Điều đó đúng, làm trình không nhất thiết cần bằng đại học dược, nhưng không có bằng đại học dược đồng nghĩa với bạn bị loại sớm từ vòng phỏng vấn khi bạn ứng tuyển vào các công ty dược được gọi là khá khẩm 1 tí, mặc dù bạn kinh nghiệm đầy mình.

· Bạn nên có 1 tấm bằng đại học dược nếu xác định gắn bó với nghề dược lâu dài (đại học nào cũng được, tư, công không quan trọng, liên thông cũng chẳng sao) vì còn rất nhiều lợi ích phía sau.

3. THU NHẬP CỦA TRÌNH DƯỢC VIÊN NHƯ THẾ NÀO?

Trình Dược Viên là nghề sống bằng thu nhập (bao gồm lương cứng + thưởng + chi phí không thể nói)

· Dẫn đầu về thu nhập là trình dược viên ETC của các hãng dược phẩm đa quốc gia Âu Mỹ (hay còn gọi là văn phòng đại diện) như Astrazeneca, Servier,, MSD, GSK, Novo Nordisk … Mức lương cứng người mới khoảng 13-15tr, người có kinh nghiệm từ 2 năm khoảng 16-20tr. Thưởng 130% khoảng 45-60tr/quý.

· Tiếp theo là đội trình dược con nuôi của DKSH và Zuellig (mấy hãng đa quốc gia đã bán cho DKSH và Zuellig như Lily, Alcon...) Đội này lương cứng khoảng 12-15tr

· Sau đó là đội trình dược của các hãng Ấn Độ, Nhật Bản, lương cứng tầm 11-14tr

· Trình Dược của CPC1, Hậu Giang, Novopharm ,Traphaco lương cứng khoảng 8-10tr

(To be continue...)

Nguồn: Bài đăng ẩn danh trong group Pharma360 - Thông tin tuyển dụng nhân sự ngành dược

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360