Trưởng Phòng Marketing (Lĩnh Vực Dược Phẩm)
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Yêu cầu bằng cấp: Đại học Dược trở lên
Số lượng cần tuyển: 1
Ngành nghề: Marketing
Địa điểm làm việc: Hà Nội, Hồ Chí Minh
Chức vụ: Trưởng phòng
Hình thức làm việc: Mọi hình thức
Yêu cầu giới tính: Không phân biệt
Yêu cầu
- Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành Y, Dược. Hoặc tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing, có trình độ chuyên môn Y, Dược từ Cao đẳng trở lên.
- Tối thiểu 05 năm công tác trong lĩnh vực y, dược và tối thiểu 03 năm đảm nhiệm vị trí quản lý tương đương.
Kiến thức:
- Kiến thức về quản trị marketing và bán hàng.
- Kiến thức về thị trường Dược phẩm, y tế kênh ETC, OTC
- Kiến thức về tác dụng dược lý của sản phẩm.
- Kiến thức về văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của các ngành Dược, ngành y tế và các ngành có liên quan.
Kỹ năng:
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý điều hành nhóm, phòng có các chức năng nhiệm vụ, quy mô tương đương
- Kỹ năng xây dựng chiến lược sản phẩm, nhóm sản phẩm ETC, OTC
- Kỹ năng xây dựng, tổ chức triển khai kế hoạch Marketing
- Kỹ năng đề xuất nghiên cứu sản phẩm mới, dây truyền công nghệ mới
- Tiếp thị số trong ngành dược
- Kỹ năng tổ chức và triển khai xây dựng phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu công ty
- Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và triển khai, đánh giá hiệu quả công việc hiệu quả
- Giải quyết vấn đề và ra quyết định có tính hệ thống.
- Kỹ năng hướng dẫn, đào tạo, kèm cặp phát triển nhân viên.
- Kỹ năng sửa đổi, bổ sung hoàn thiện quy trình quy định liên quan đến công tác Marketing
- Tư duy chiến lược, lãnh đạo thích ứng.
- Thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm ứng dụng (CRM, ERP…).
Phẩm chất:
- Sáng tạo, quyết liệt, linh hoạt, thích ứng, bản lĩnh vượt khó, nhằm đạt mục tiêu, nhiệm vụ được giao.
- Khả năng chịu áp lực công việc cao. Có khả năng đi công tác lưu động trên địa bàn toàn quốc.
Quyền lợi
- Thu nhập, đãi ngộ hấp dẫn theo năng lực
- Lương tháng 13, thưởng quý, thưởng theo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh lên đến 2 tháng lương.
- Thưởng các ngày lễ lớn trong năm từ Năm trăm - Một triệu đồng/ngày.
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác theo quy định của công ty và quy định của Nhà nước
- Được tham gia các khóa đào tạo để nâng cao năng lực, kiến thức chuyên môn.
- Phụ cấp: Ăn trưa, xăng xe, điện thoại, công tác phí.
- Thường xuyên tham gia các hoạt động Event,Team Building tại Nha Trang, Phú Yên, Đà Nẵng,…
Chi tiết
1. Thực hiện nhiệm vụ Marketing:
- Nghiên cứu, cập nhật đầy đủ, kịp thời nhu cầu phát triển của khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh, trên cơ sở đó tham mưu hoạch định chiến lược marketing dài hạn, trung hạn.
- Lập kế hoạch Marketing hàng năm của Công ty, trong đó có kế hoạch của các đơn vị bán hàng trực thuộc Công ty, gồm: tổng doanh thu ETC, OTC, tỷ lệ tăng trưởng; số lượng, doanh thu các sản phẩm thuộc nhóm hàng chiến lược, sản phẩm mới, sản phẩm ưu tiên, kế hoạch sản phẩm; giá bán sản phẩm; kế hoạch phát triển kênh phân phối ETC, OTC; kế hoạch phát triển khách hàng kênh ETC, OTC; chính sách marketing hỗ trợ bán hàng: các hoạt động truyền thông, giới thiệu sản phẩm, tổ chức sự kiện…gắn liền với xây dựng thương hiệu sản phẩm, thương hiệu Công ty; dự toán tổng ngân sách marketing toàn Công ty, có phân bổ đến mỗi địa bàn, khách hàng, thị trường, để phục vụ mục tiêu đạt và vượt KH doanh thu hàng năm theo mục tiêu phát triển của Công ty.
- Theo dõi, giám sát, đôn đốc các đơn vị bán hàng thực hiện chỉ tiêu kế hoạch bán hàng đã được giao với kênh ETC, OTC trên toàn quốc. Báo cáo kết quả bán hàng hàng tháng; tham mưu triển khai ứng dụng CNTT nhằm sớm đạt mục tiêu nắm được doanh thu bán hàng hàng ngày của các đơn vị và toàn Công ty. Tham mưu các giải pháp hữu hiệu với những đơn vị, thị trường không đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, đề xuất phát triển sản phẩm mới, đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất mới để sản xuất các sản phẩm ETC, OTC có giá trị khác biệt, lợi thế cạnh tranh; tham mưu cải tiến sản phẩm hiện có để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, nhằm tăng doanh thu và hiệu quả SXKD.
2. Quản lý thực hiện các hoạt động hữu quan:
- Chỉ đạo thực hiện công tác thiết kế bao bì sản phẩm mới, cải tiến bao bì sản phẩm hiện có, thiết kế các ấn phẩm marketing phục vụ các sự kiện, đáp ứng mục tiêu kế hoạch.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức các sự kiện liên quan với công tác Marketing
- Thực hiện tốt công tác truyền thông nội bộ và truyền thông bên ngoài theo mục tiêu kế hoạch của Công ty.
- Chủ trì quản lý, tham mưu cải tiến nâng cao chất lượng hiệu quả website Công ty.
3. Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực Marketing, nhân lực bán hàng
- Xây dựng chỉ số sức khỏe, chỉ số KPIs của phòng Marketing và CBNV trong phạm vi quản lý.
- Phối hợp với các đơn vị bán hàng, phòng NSHC xác định nhu cầu đào tạo phát triển kiến thức, kỹ năng marketing, bán hàng, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ liên quan phòng MKT và các đơn vị bán hàng, từ khâu xây dựng tài liệu đào tạo, thực hiện đào tạo, đánh giá hiệu quả các chương trình đào tạo, huấn luyện nội bộ hoặc thuê ngoài nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên nghiệp, tinh nhuệ, thiện chiến cho đội ngũ liên quan.
- Phối hợp với các đơn vị bán hàng, phòng NSHC tham gia phỏng vấn lựa chọn ứng viên đáp ứng tiêu chuẩn năng lực, đánh giá hiệu quả bán hàng của đội ngũ bán hàng kênh ETC, OTC định kỳ quý, 6 tháng, năm.
4. Phối hợp với các đơn vị bán hàng, các phòng, đơn vị trong Công ty
Phối hợp với các đơn vị bán hàng:
- Triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển khách hàng, hệ thống phân phối trên kênh ETC, OTC.
- Tổ chức triển khai các hoạt động Marketing nhằm thúc đẩy và phát triển doanh số theo chỉ tiêu KPI được giao.
- Xây dựng hệ thống data khách hàng, thông tin thị trường nhằm phục vụ cho hoạt động đánh giá tiềm năng, xây dựng và phát triển thị phần của Công ty.
- Cập nhật và cung cấp kịp thời các thay đổi về chính sách giá, các chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng cho các đơn vị kinh doanh, khách hàng, đối tác…
- Xây dựng kế hoạch và triển khai các buổi hội thảo, các buổi giới thiệu sản phẩm, các hoạt động trade marketing của Công ty hiệu quả.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Phòng Marketing.
5. Quản lý phòng thực hiện chức năng, nhiệm vụ, các quy định của Công ty.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác: theo sự phân công, chỉ đạo của Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch HĐQT.