Kinh nghiệm: 2 năm
Yêu cầu bằng cấp: - Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Dược, Ngoại thương hoặc Kinh tế đối ngoại
Số lượng cần tuyển: 3
Ngành nghề: Kinh Doanh
Địa điểm làm việc: Hà Nội, Vĩnh Phúc
Chức vụ: Nhân Viên
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Yêu cầu giới tính: Nam
Yêu cầu
- Tuổi từ 25-35, có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm, ưu tiên Nam.
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Dược, Ngoại thương hoặc Kinh tế đối ngoại
- Tiếng Anh giao tiếp tốt, giỏi excel.
- Kiến thức về các mô hình quản lý nhà cung ứng, áp dụng công cụ tìm kiếm và lưu trữ thông tin, để tạo được hệ thống cung ứng hiệu quả
- Khả năng đánh giá, phân loại, kiểm tra hồ sơ sản phẩm tương ứng theo yêu cầu sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Kỹ năng quản lý việc thực hiện hợp đồng, công nợ của nhà cung cấp/khách hàng (theo dõi, đánh giá kết quả của nhà cung cấp/khách hàng, các vấn đề thương mại và năng lực nhà cung cấp)
- Kiến thức về xuất nhập khẩu, kinh nghiệm xử lý các tình huống trong Xuất nhập khẩu. Có kỹ năng thực hiện nghiệp vụ Xuất nhập khẩu
Quyền lợi
- Tiền lương, đãi ngộ hấp dẫn theo năng lực và khả năng đóng góp của cá nhân.
- Lương tháng 13, thưởng theo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Xét tăng lương, thưởng hàng năm.
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác theo quy định của Công ty và pháp luật Nhà nước.
- Được hỗ trợ, tạo điều kiện để nâng cao năng lực, kiến thức chuyên môn.
- Hỗ trợ ăn ca, thăm quan,nghỉ mát hàng năm.
Chi tiết
- Làm công tác nhập khẩu nguyên phụ liệu, bao bì cho sản xuất; Xuất khẩu thuốc do Công ty sản xuất; nhập khẩu phân phối độc quyền thuốc, vật tư y tế, thiết bị y tế.
- Lên đơn hàng/hợp đồng theo yêu cầu của bộ phận kinh doanh (hợp đồng nhập khẩu)
- Chịu trách nhiệm làm và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu; Chuẩn bị các thủ tục cần thiết để xuất, nhập khẩu hàng hoá: Bộ chứng từ khai hải quan hàng xuất, nhập khẩu, bộ chứng từ xin cấp C/O, bộ chứng từ thanh toán xuất nhập khẩu, hồ sơ xin cấp phép (đối với hàng yêu cầu phải có giấy phép), hồ sơ xin đăng ký chất lượng (đối với một số mặt hàng), các công văn tờ trình cho các bên có liên quan…;
- Làm các thủ tục liên quan đến vấn đề test mẫu sản phẩm với các cơ quan chức năng.
- Theo dõi lịch hàng nhập, ngày tàu đi, tàu đến, xin trước lưu cont, lưu bãi. Gửi phiếu báo hàng đến cho kho
- Lưu trữ hồ sơ đặt hàng, mua hàng, như: thư từ giao dịch liên quan, đơn đặt hàng, bộ chứng từ gốc, .. ….
- Giao dịch với các hãng vận chuyển để check giá nếu có yêu cầu
- Giao dịch và liên hệ với các nhà cung cấp và khách hàng về lịch chuyển hàng và giao nhận hàng
- Cập nhật thông tin văn bản pháp luật liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu - Làm thanh toán quốc tế: mở LC, thanh toán TT, D/A, DP…
- Làm các báo cáo theo yêu cầu của Trưởng phòng;
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của ban lãnh đạo