Giám đốc Bán hàng toàn quốc kênh OTC
Kinh nghiệm: 2 năm
Yêu cầu bằng cấp: Đại học
Số lượng cần tuyển: 1
Ngành nghề: Kinh Doanh, Marketing
Địa điểm làm việc: Hà Nội
Chức vụ: Phó Phòng
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Yêu cầu giới tính: Không phân biệt giới tính
Yêu cầu
- Trình độ: Dược sỹ Đại học hoặc Cử nhân các khối ngành Kinh tế, Quản trị Kinh doanh trở lên.
- Kinh nghiệm: ít nhất 8- 10 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương ở Công ty Dược có quy mô từ 500 nhân sự trở lên; ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc đa dạng tại các hãng Dược MNCs và cả môi trường Dược phẩm trong nước.
- Am hiểu thị trường OTC, phát triển kênh phân phối các sản phẩm OTC.
+ Kiến thức về GDP,GPP và GSP
+ Kiến thức về quản trị bán hàng, quản trị Marketing, Quản trị nhân sự
- Kỹ năng/Khả năng:
+ Khả năng hoạch định, phân tích chiến lược tốt;
+ Khả năng tổ chức, triển khai, thực thi chiến lược và giải quyết vấn đề xuất sắc.
+ Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian tốt.
+ Kỹ năng Lãnh đạo, có tầm nhìn chiến lược về ngành hàng kinh doanh Dược phẩm kênh OTC.
Quyền lợi
- Tiền lương, đãi ngộ hấp dẫn theo năng lực và khả năng đóng góp của cá nhân (thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn)
- Lương tháng 13, thưởng theo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Xét tăng lương, thưởng các ngày lễ lớn trong năm lên tới hơn 1.000.000 đồng/ngày.
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác theo quy định của Công ty và pháp luật Nhà nước.
- Được hỗ trợ, tạo điều kiện để nâng cao năng lực, kiến thức chuyên môn.
- Hỗ trợ ăn ca, thăm quan, nghỉ mát hàng năm.
- Tham gia các hoạt động, event 20/10, 8/03, sinh nhật công ty,… của Công ty.
- Làm việc từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần
Chi tiết
3.1. Công tác Trade Marketing
- Tổ chức thu thập thông tin từ các nhà thuốc để phân tích biến động sản lượng bán ra, xu hướng mua hàng và các hoạt động Trade Marketing của các đối thủ cạnh tranh.
- Xây dựng, tổ chức triển khai các chương trình khuyến mãi, chương trình trưng bày điểm bán, treo gắn vật phẩm quảng cáo và các chương trình kích hoạt nhãn hàng… nhằm đạt và vượt mục tiêu kinh doanh, đồng thời bảo đảm sự hiện diện vượt trội của các sản phẩm Công ty so với đối thủ cạnh tranh.
- Giám sát, đánh giá hoạt động trưng bày POSM, quảng cáo triển khai đủ và đúng tiến độ đề ra.
3.2. Công tác quản lý sản phẩm kênh OTC
- Tổng hợp và phân tích thông tin của thị trường, đối thủ cạnh tranh.
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các nghiên cứu thị trường kênh OTC (market research).
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing cho các sản phẩm kênh OTC phù hợp với chiến lược công ty và nhu cầu thị trường.
- Tổ chức triển khai & thúc đẩy các hoạt động marketing, quảng bá sản phẩm, hội nghị hội thảo nhằm nâng cao nhận biết về công ty và sản phẩm.
- Xây dựng và đề xuất chiến lược phát triển các sản phẩm mới phù hợp và khả thi với kênh OTC.
- Tổ chức thực hiện hoạt động logistics và marketing cho sản phẩm: nhãn mác sản phẩm, tờ rơi quảng cáo, gimmicks, dự báo và theo dõi doanh số, khoán doanh số, phối hợp và hỗ trợ bộ phận lập kế hoạch sản xuất, tồn kho và vận chuyển hàng hóa, kê khai lại giá, điều chỉnh giá và chính sách marketing, ...
3.3. Xây dựng hệ thống và quản lý hoạt động bán hàng kênh OTC
- Xây dựng chiến lược, đề xuất mô hình và phát triển hệ thống kinh doanh hiệu quả cho kênh OTC.
- Xây dựng kế hoạch bán hàng, khoán doanh số và quản trị hoạt động bán hàng kênh OTC.
- Xây dựng, đề xuất chính sách bán hàng kênh OTC phù hợp nhu cầu thị trường và chiến lược công ty.
- Tham gia xây dựng và đề xuất chính sách lương thưởng đội ngũ bán hàng kênh OTC.
- Tổ chức đào tạo và phát triển lực lượng bán hàng (mạng lưới bán hàng, TDV, CTV) trên toàn quốc.
- Quản lý thực hiện hợp đồng (theo dõi thực hiện hợp đồng và quản lý công nợ) của kênh OTC.
- Tổ chức công tác dịch vụ sau bán: Chăm sóc khách hàng, phản hồi thông tin và xử lý các yêu cầu về sản phẩm, xử lý khiếu nại, thu hồi sản phẩm… của kênh OTC.