Giám Đốc Bán Hàng OTC - Lĩnh Vực Dược Phẩm, Thiết Bị Y Tế
Kinh nghiệm: Trên 8 năm
Yêu cầu bằng cấp: Dược sĩ trung học & Đai học kinh tế trở lên
Số lượng cần tuyển: 1
Ngành nghề: Kinh Doanh, Sản xuất, Quản Lý Nhãn
Địa điểm làm việc: Toàn Quốc
Chức vụ: Giám Đốc
Hình thức làm việc: Mọi hình thức
Yêu cầu giới tính: Không phân biệt
Yêu cầu
- Trình độ: Dược sỹ Đại học hoặc dược sĩ trung học & Cử nhân trở lên chuyên ngành Quản trị kinh doanh/Kinh tế/Marketing.
- Kinh nghiệm: ít nhất 8- 10 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương ở công ty Dược.
- Kỹ năng thuyết trình và giao tiếp tốt.
- Có kỹ năng thu thập, phân tích và tổng hợp, trình bày thông tin
Quyền lợi
- Thu nhập, đãi ngộ hấp dẫn theo năng lực
- Lương tháng 13, thưởng quý, thưởng theo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, chính sách nhãn hàng.
- Thưởng các ngày lễ lớn trong năm.
- Được tham gia BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ khác theo quy định của công ty và quy định của Nhà nước
- Được tham gia các khóa đào tạo để nâng cao năng lực, kiến thức chuyên môn.
- Thường xuyên tham gia các hoạt động Event,Team Building tại Nha Trang, Phú Yên, Đà Nẵng,…
Chi tiết
1. Hoạch định chiến lược, kế hoạch bán hàng, phát triển sản phẩm, kênh phân phối:
- Tham mưu hoạch định chiến lược, kế hoạch bán hàng, định vị thương hiệu của công ty trên thị trường kênh OTC.
- Xây dựng mục tiêu chiến lược, kế hoạch bán hàng dài hạn, trung hạn, ngắn hạn (hàng năm) của Công ty kênh OTC nhằm đạt mục tiêu phát triển doanh thu, hiệu quả của Công ty trong hàng năm.
- Tham mưu, đề xuất phát triển sản phẩm mới, đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất mới, có tính khác biệt, có sức cạnh tranh, tăng doanh thu và hiệu quả của kênh OTC. Tham mưu cải tiến sản phẩm hiện có nhằm nâng cao sức cạnh tranh, doanh thu và hiệu quả của sản phẩm.
- Củng cố, xây dựng, phát triển, quản lý hệ thống bán hàng kênh OTC.
- Tham mưu chính sách bán hàng hiệu quả (về giá, chính sách tiếp thị, tỷ lệ chiết khấu bán hàng cho nhà thuốc, đại lý phân phối), mức tiền lương, tiền thưởng cho đội ngũ TDV, QLV.
2. Tổ chức lãnh đạo, quản lý hoạt động bán hàng, dịch vụ sau bán:
- Xây dựng kế hoạch bán hàng năm, quý, tháng.
- Đề xuất, phối hợp với phòng Marketing xây dựng kịp thời chính sách bán hàng hiệu quả.
- Lãnh đạo, tổ chức thực hiện, đánh giá, giám sát công tác bán hàng; kịp thời điều chỉnh, đề xuất giải pháp bán hàng hiệu quả nhằm đạt mục tiêu doanh số và hiệu quả.
- Lập kế hoạch ngân sách, chi phí bán hàng kênh OTC, điều chỉnh phù hợp với chiến lược kinh doanh hàng năm, đảm bảo mục tiêu tối ưu hóa chi phí, nhằm tăng trưởng doanh thu và hiệu quả.
- Xây dựng hệ thống các công cụ cần thiết để quản lý, lưu trữ & báo cáo số liệu liên quan đến công tác bán hàng kênh OTC (doanh số, danh sách khách hàng, kế hoạch kinh doanh…).
- Tổ chức chỉ đạo thu hồi công nợ của khách hàng, đảm bảo thời gian công nợ theo quy định của Công ty.
- Lãnh đạo, quản lý, phát triển khách hàng, công tác chăm sóc khách hàng, quan hệ khách hàng, giải quyết khiếu nại của khách hàng.
3. Quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng kênh OTC:
- Đề xuất, xây dựng cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, chính sách tiền lương, tiền thưởng đối với nhân sự thuộc kênh bán hàng OTC.
- Xây dựng, cải tiến, sửa đổi, bổ sung quy trình, quy định quản lý về hoạt động bán hàng nhằm nâng cao doanh thu và hiệu quả.
- Phối hợp với phòng NSHC, phòng Marketing xây dựng quy trình và tiêu chí đánh giá năng lực, xây dựng chỉ tiêu KPIs đánh giá hiệu quả đội ngũ bán hàng OTC.
- Xác định nhu cầu đào tạo, thực hiện đào tạo, huấn luyện nội bộ hoặc thuê ngoài nhằm nâng cao năng lực, tính chuyên nghiệp, tinh nhuệ, thiện chiến cho đội ngũ bán hàng.
- Phối hợp với phòng NSHC tuyển dụng và phát triển đội ngũ bán hàng OTC đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển doanh thu và hiệu quả.
- Truyền thông đầy đủ và kịp thời các chiến lược, quy định của Công ty hoặc các thay đổi trong quá trình hoạt động cho đội ngũ bán hàng của kênh OTC.
- Theo dõi, đánh giá kết quả làm việc của đội ngũ bán hàng kênh OTC và đề xuất việc điều chỉnh tiền lương, khen thưởng, điều chuyển, sử lý…nhằm đạt mục tiêu.
- Báo cáo định kỳ, đột xuất (theo quy định của Công ty) với Ban Tổng giám đốc về tình hình và kết quả thực hiện các mục tiêu, chức năng nhiệm vụ được giao.