Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

5 điều các ứng viên thông minh luôn làm trong buổi phỏng vấn xin việc

Lượt xem: 588Ngày đăng: 03-05-2023

Buổi phỏng vấn xin việc là cơ hội để bạn chứng tỏ năng lực và thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp cho vị trí đó. Tuy nhiên, đối với nhiều người, buổi phỏng vấn là một thử thách đầy áp lực và căng thẳng. Để giúp bạn tự tin và thành công trong buổi phỏng vấn, hãy thực hiện những điều người thông minh luôn làm trong buổi phỏng vấn xin việc như sau:

Luôn đặt câu hỏi

Ứng viên thông minh biết đặt câu hỏi có ý nghĩa. Những câu hỏi hay cho người quản lý tuyển dụng biết rằng người tìm việc đã dành thời gian nghiên cứu về công ty và đầu tư vào cơ hội việc làm. 

Vào cuối mỗi cuộc phỏng vấn xin việc, tôi thường hỏi ứng viên xem họ có câu hỏi nào không. Một câu trả lời phổ biến là, “Không, tôi nghĩ bạn đã trả lời tất cả các câu hỏi của tôi rồi”. Đây không phải câu trả lời hay.

Các ứng viên thông minh thường đã chuẩn bị sẵn các câu hỏi. Những câu hỏi này có thể liên quan đến bản thân cơ hội việc làm hoặc toàn bộ công ty. Hãy luôn đặt một hoặc hai câu hỏi trước khi bạn rời đi. 

Nói về thành tích trong quá khứ

Các ứng cử viên tốt nhất không chỉ nói về những gì họ biết. Thay vào đó, họ tập trung vào thành tựu của mình và những điều họ đã làm trong quá khứ. 

Thay vì mô tả tất cả các ứng dụng phần mềm khác nhau mà bạn biết, hãy mô tả trải nghiệm của bạn với chúng và cách chúng giúp bạn thực hiện công việc của mình. Nếu bạn đạt được thành tựu lớn với một trong số chúng, hãy chắc chắn đề cập đến những điều đó. 

Thay vì nói, “Tôi biết Công nghệ X”, hãy nói, “Tôi đã sử dụng Công nghệ X để [đề cập đến thành tích]”. 

Trang phục

Bạn có thể ngạc nhiên về số lượng người vẫn không thể mặc đúng trang phục khi đi phỏng vấn. 

Ăn mặc là 1 cách để gây ấn tượng. Đối với một người đàn ông, điều này thường có nghĩa là một chiếc áo sơ mi cài khuy đẹp, cà vạt, một chiếc quần tây được là ủi và mái tóc chải chuốt. Đối với các quý cô, một chiếc váy đẹp với kiểu tóc có thể là búi ra sau, buộc đuôi ngựa, xõa thẳng, v.v.

Nước hoa hoặc không nước hoa cũng được, nhưng đừng quá lạm dụng.

Sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ hồ sơ xin việc của bản thân 

Các nhà tuyển dụng thường sẽ đặt câu hỏi về những điều khó hiểu trong hồ sơ của ứng viên vì họ muốn nghe thêm về chúng, và một số lượng đáng kể các ứng viên không thể trình bày được. Hoặc, họ tuyên bố có kinh nghiệm với những phần mềm/công nghệ nổi bật, nhưng rõ ràng là không. Tức là ứng viên đang nói dối.  Điều này phá hủy niềm tin của nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn. 

Hãy chuẩn bị để nói chuyện một cách thông minh về bất cứ điều gì trong hồ sơ xin việc bạn gửi đi. Nếu bạn không thể trả lời các câu hỏi rõ ràng về nó, thì đừng liệt kê nó vào trong hồ sơ của mình. 

Hỏi về các bước tiếp theo

Trước khi rời cuộc phỏng vấn, hãy hỏi về các bước tiếp theo. Hỏi về quy trình tuyển dụng của họ. Tìm hiểu khi họ đang tìm kiếm để lấp đầy vị trí. 

Đặt câu hỏi như thế này không phải là tự đề cao. Thay vào đó, nó cho người quản lý tuyển dụng thấy rằng bạn đang tích cực tham gia vào cơ hội này và muốn tiến lên phía trước. Luôn tìm hiểu các bước tiếp theo trước khi bước ra ngoài.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360