Tìm Công Việc Mơ Ước. Nâng Bước Thành Công!!

Cảm ơn bạn chọn Pharma360Tìm việc
Tra cứu dược thư quốc gia 20222 online miễn phí

Làm thế nào để duy trì mức lương của bạn khi bạn thay đổi nghề nghiệp

Lượt xem: 1251Ngày đăng: 03-03-2023

Chúng ta đang sống trong thời đại mà mọi người trên khắp thế giới ồ ạt nghỉ việc và khám phá những lĩnh vực mới. Nhưng xu hướng này đặt ra câu hỏi: Có phải người lao động đang tìm kiếm việc làm trong các lĩnh vực mới bằng cách cắt giảm lương? Thực tế, họ không cần phải làm vậy.

Nghe có vẻ lạc quan một cách ngây thơ, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nghề nghiệp mà vẫn kiếm được mức lương như cũ hoặc có thể là hơn. Năm lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn duy trì mức lương khi bạn thay đổi nghề nghiệp. 

1) Biết mình muốn gì và theo đuổi nó

Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng biết mình muốn gì và theo đuổi nó không hề đơn giản. Bạn phải đủ can đảm để làm cả hai nếu bạn có ý định duy trì mức lương của mình. Những người tìm việc nên quyết định điều gì quan trọng nhất với họ trước khi họ bắt đầu thương lượng mức lương. Ví dụ, họ có thể thay đổi nghề nghiệp không phải để được trả nhiều tiền hơn hoặc thậm chí để duy trì mức lương hiện tại, mà vì họ muốn có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn hoặc một môi trường văn hóa làm việc khác. Điều bắt buộc là phải dành thời gian để quyết định những lợi ích nào là quan trọng nhất đối với bạn. 

Một số người tìm việc cũng có thể tìm kiếm sự công bằng trong công ty, lợi ích chăm sóc sức khỏe tốt hơn hoặc khả năng làm việc tại nhà. Bất kể bạn muốn gì, hãy viết ra từng lợi ích và xếp hạng theo thứ tự quan trọng trước khi thảo luận về tiền lương. Trong quá trình đàm phán, bạn có thể nhượng bộ liên quan đến một lợi ích không quan trọng bằng để đổi lấy điều bạn mong muốn nhất từ ​​người chủ mới. 

Và, bất kể lĩnh vực nào, hãy biết mức lương thị trường cho công việc bạn đang ứng tuyển. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng về mức lương bạn có thể mong đợi. Một khi bạn biết mức lương trung bình, bạn có thể thương lượng cho phù hợp. Ngay cả khi lĩnh vực mới của bạn có ít điểm chung với lĩnh vực bạn có kinh nghiệm, thì vẫn luôn có những kỹ năng và năng lực có thể áp dụng trong các ngành.

2) Hãy khách quan

Thật dễ dàng để sự nghi ngờ bản thân và nỗi sợ hãi lấn át bạn khi bạn nghĩ đến việc thay đổi nghề nghiệp. Trong cuộc sống, điều quan trọng là phải khách quan thay vì nhìn mọi thứ quá rõ ràng. Triết lý tương tự cũng áp dụng cho sự nghiệp của bạn. Có ​​rất nhiều người đã dành thời gian trong đại dịch COVID-19 để đánh giá lại xem họ có hài lòng với sự nghiệp của mình hay không hay liệu họ có cần thay đổi hướng đi hay không. Hầu hết những người cân nhắc thay đổi đều bày tỏ hai nỗi sợ hãi. Họ cho rằng mình đã quá già để thay đổi và mắc kẹt với nghề mình đã chọn. Nếu không, họ tin rằng họ sẽ phải giảm lương để theo đuổi một nghề nghiệp khác. Cả hai niềm tin này đều không đúng sự thật.

Thay vào đó họ nên nghĩ về các kỹ năng của họ chứ không chỉ các loại nghề nghiệp (bác sĩ, giáo viên, luật sư, v.v.). Hãy tập trung vào những gì bạn giỏi, những gì bạn thích và những gì bạn không thích về công việc hiện tại của mình. Ví dụ, một luật sư có thể không hài lòng với thời gian dài và áp lực liên quan đến kiện tụng. Thay vào đó, cô ấy có thể muốn trở thành nhà văn viết sách. Nhưng tại sao? Điều gì đang thúc đẩy mục tiêu đó? Rất có thể, đó là niềm đam mê viết lách và kể những câu chuyện của khách hàng, điều mà cô ấy không thể sử dụng trong bối cảnh kiện tụng. 

3) Tìm kiếm sự hỗ trợ để lập trình lại suy nghĩ của bạn

Khi đưa ra một quyết định lớn trong đời như thay đổi nghề nghiệp, bạn cần  có một sự hỗ trợ. Những người có cùng chí hướng, truyền cảm hứng không chỉ có thể là những người lắng nghe bạn mà còn có thể mang đến cho bạn một góc nhìn mới mẻ. Lời khuyên số một của tôi dành cho những người tìm việc là tham gia vào cộng đồng của họ để được hỗ trợ. Bất kể chủng tộc, giới tính, ngành nghề của bạn, v.v., sự hỗ trợ là rất quan trọng để có được những hiểu biết mới và trao đổi ý tưởng. 

4) Viết lại sơ yếu lý lịch dưới dạng một câu chuyện

Mặc dù các sơ yếu lý lịch hiện đại phải có đầy đủ các từ khóa, nhưng không ai nói rằng chúng phải nhàm chán. Để duy trì mức lương của bạn khi bạn thay đổi nghề nghiệp, hãy đảm bảo viết một lá thư xin việc thật mạnh mẽ. Thư xin việc là một cơ hội để chia sẻ câu chuyện của bạn. Thảo luận về lý do tại sao bạn thực hiện một nhiệm vụ và hiệu suất trong quá khứ thể hiện khả năng gia tăng giá trị của bạn trong vai trò mới như thế nào. Tham khảo các kỹ năng có thể chuyển đổi của bạn và chúng sẽ có giá trị như thế nào. Hãy nhớ rằng, bạn có thể cần phải thực hiện một số công việc để lấp đầy bất kỳ khoảng trống kinh nghiệm nào. Ví dụ: nếu có những lĩnh vực trong lĩnh vực mới mà bạn đang thiếu, hãy cân nhắc tham gia một số khóa đào tạo hoặc giáo dục để thể hiện sự liên kết.

5) Hoàn thiện thương hiệu cá nhân

Ngày nay, mọi người đều cần một thương hiệu cá nhân và nó rất quan trọng đối với những người tìm việc. Thương hiệu cá nhân của bạn là danh tiếng và ấn tượng lâu dài về bạn. Đó là những gì mọi người nói về bạn khi bạn không ở trong phòng. Nó xác nhận sơ yếu lý lịch của bạn, thành tích nghề nghiệp và yếu tố dễ mến. Thương hiệu của bạn có thể là bất cứ thứ gì từ hồ sơ LinkedIn, mạng xã hội, kỹ năng phỏng vấn và tư duy lãnh đạo. Có một thương hiệu cá nhân vững chắc sẽ làm tăng khả năng được yêu thích và khả năng tiếp thị của bạn.

Điều này giúp ích như thế nào? Chuyển hướng sang một nghề nghiệp mới bắt đầu bằng nỗ lực tập trung để giúp bạn trở thành một ứng viên sáng giá hơn. Tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân là một chiến lược dài hạn. Thương hiệu cá nhân giúp bạn có được sự tự tin, xây dựng uy tín và danh tiếng, thể hiện chuyên môn của bạn, thu hút các cơ hội lý tưởng và nâng cao giá trị của bạn. 

Nhưng quan trọng nhất, thương hiệu cá nhân của bạn là thứ khiến người khác biết, thích và tin tưởng bạn. Xây dựng thương hiệu cá nhân là xây dựng các kết nối và mối quan hệ, điều cần thiết để thay đổi nghề nghiệp. Để những mối quan hệ đó hoạt động, chúng ta phải biết, thích và tin tưởng lẫn nhau. Nguyên tắc lâu đời này thực sự là yếu tố quyết định cho hầu hết các cơ hội.

vui lòng chờ tin đang tải lên

Vui lòng đợi xử lý......

084 8888 360